ค่าบาทแข็ง “ไฟฟ้า-นำเข้า” เด่น เชียร์ GULF-GPSC แน่น

HoonSmart.com>>แนวโน้มเงินบาทแข็งค่าขึ้น หุ้นไฟฟ้าโดดเด่น รอซื้อช่วงราคาอ่อนตัว บล.หยวนต้า ยกให้  SYNEX-COM7-BGRIM-GULF-GPSC บล.เมย์แบงก์ฯแนะ GPSC-GULF แถมครึ่งปีหลังกำไรโต บล.โนมูระฯ  ให้หุ้น TASCO-TOA-BGRIM-GULF-GPSC ส่วนบล.กสิกร ให้โรงไฟฟ้า-พลังงานเด่น แนะหุ้นมูลค่ายังไม่เต็ม EGCO-PTTEP

นายณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า  ค่าเงินบาทมีแนวโน้มแข็งค่าขึ้น  ส่งผลดีต่อกลุ่มโรงไฟฟ้า ที่ได้กำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน และกลุ่มนำเข้าสินค้าไอที มาวางขายในประเทศไทย ส่วนกลุ่มที่ได้รับผลกระทบ คือส่งออก  ขณะที่กลุ่มเกษตรและอาหารมีผลกระทบแต่น้อย

” เราแนะนำหุ้น SYNEX ที่ราคา 8 บาท และ COM7 ที่ราคา 30 บาท คาดผลประกอบการดีขึ้น ส่วนโรงไฟฟ้าใช้จังหวะราคาย่อลงมาในการเข้าซื้อ  ให้หุ้น BGRIM , GULF และ GPSC จากปัจจุบันราคาปรับขึ้นมาพอสมควรแล้ว” นายณัฐพล กล่าว

ด้านนายวิจิตร อารยะพิศิษฐ นักกลยุทธ์การลงทุน บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) กล่าวว่า หุ้นกลุ่มนำเข้า หรือหุ้นที่มีหนี้ในสกุลเงินต่างประเทศ มองว่าได้รับผลบวกจากเงินบาทแข็งค่าขึ้น รวมถึงกลุ่มโรงไฟฟ้า ที่ช่วงไตรมาส 1/2563 ได้รับผลกระทบจากค่าเงินอ่อน   ให้หุ้น GPSC และ GULF ใช้จังวะย่อตัวในการเข้าซื้อ คาดครึ่งปีหลัง ผลประกอบการยังโอกาสเพิ่มขึ้น  และยังมีโครงการที่รอดำเนินการเชิงพาณิชย์(COD)

นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน – กลยุทธ์การลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า กลุ่มวัสดุก่อสร้างได้ประโยชน์จากค่าเงินบาทแข็งขึ้น ให้หุ้น TASCO ที่ราคาเป้าหมาย 26.20 บาท และ TOA ที่ 42 บาท โดยทั้ง 2 ตัวนี้คาดผลประกอบการในไตรมาส 2 ยังโตต่อเนื่อง ส่วนโรงไฟฟ้าที่ประโยชน์จากอัตราแลกเปลี่ยน แนะนำหุ้น BGRIM , GULF และ GPSC เน้นจังหวะหุ้นปรับตัวย่อลงมาในการเข้าซื้อหุ้น

ด้านนายสุนทร ทองทิพย์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย กล่าวว่า  แนะนำ EGCO ที่ราคา 358 บาท และ PTTEP ที่ราคา 105 บาท  ได้ประโยชน์จากค่าเงินบาทแข็ง และราคาหุ้นยังไม่เต็มมูลค่า