“ไทยคม” ร่วมทุน “กสท” รุกธุรกิจเกี่ยวข้องดาวเทียม

HoomSmart.com>> “ไทยคม” ร่วมทุน “กสท” ตั้งบริษัทให้บริการธุรกิจดาวเทียมวงโคจรระยะต่ำ รองรับพฤติกรรมการใช้งานของผู้บริโภคเปลี่ยน ธุรกรรมออนไลน์เติบโตก้าวกระโดด

บริษัท ไทยคม (THCOM) แจ้งว่าเมื่อวันที่ 25 มิ.ย.2563 บริษัทฯ และบริษัท กสท โทรคมนาคม (กสท) ร่วมจัดตั้งบริษัท เนชั่น สเปซ แอนด์ เทคโนโลยี จำกัด โดย THCOM ถือหุ้นในสัดส่วน 75% และกสท ถือหุ้น 25% ของทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท เพื่อร่วมกันให้บริการธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับดาวเทียม อาทิ ธุรกิจดาวเทียมวงโคจรระยะต่ำ (Low Earth Orbit Satellite) เป็นต้น

บริษัทฯ มองว่า ปัจจุบันพฤติกรรมการดำเนินชีวิตของผู้คนมีการเปลี่ยนแปลง การทำธุรกรรมทางออนไลน์ต่าง ๆ มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด ดังนั้น การพัฒนาบริการเทคโนโลยีผ่านระบบดาวเทียมวงโคจรต่ำ จะสามารถรองรับพฤติกรรมการใช้งานของผู้บริโภค รวมทั้งช่วยลดข้อจำกัดและแก้ไขปัญหาในเรื่องพื้นที่การใช้บริการ ด้วยความรู้และประสบการณ์ในอุตสาหกรรมดาวเทียมของบริษัท ประกอบกับความเชี่ยวชาญในด้านการพัฒนาดิจิทัลโซลูชั่นของ กสท จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยต่อยอดและพัฒนาเทคโนโลยี ซึ่งคาดว่าจะก่อให้เกิดบริการดาวเทียมรูปแบบใหม่ สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในอุตสาหกรรมดิจิทัลต่างๆ ได้อย่างแพร่หลาย

ด้านหุ้น THCOM ติดแคช บาลานซ์ ตั้งแต่วันที่ 29 มิ.ย.-7 ส.ค.2563

อ่านต่อ

THCOM ติดแคช บาลานซ์ 29 มิ.ย.-7 ส.ค.63