BDMS ล้มเทคโอเวอร์ BH แนวโน้มธุรกิจไม่ขยายตัว

HoonSmart.com>>”น.พ.ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ” ประกาศไม่เทคโอเวอร์โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์แล้ว  แนวโน้มธุรกิจไม่ขยายตัว ราคา BH ลงไปมาก

ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ

น.พ.ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ ผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัทกรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) เปิดเผยว่า ได้ยกเลิกการเข้าครอบงำกิจการ (เทคโอเวอร์) บริษัทโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ (BH) เพราะเห็นแนวโน้มธุรกิจไม่ขยายตัว และราคาหุ้น BH ลดลงไปมาก

“เลิกคิดแล้ว  คิดว่าถ้าหุ้นลงไปมาก ๆ ต่างชาติ อย่างสิงคโปร์ จีนเข้าไปซื้อได้ แต่เราเข้าไปไม่ได้ กฎ ก.ล.ต.ซื้อได้ไม่เกิน 25% ถ้าเกินต้องทำเทนเดอร์ฯ พอทำเทนเดอร์ฯเขาก็ร้อง”นพ.ปราเสริฐ กล่าว

เมื่อเดือนก.พ. 2563 คณะกรรมการบริษัท BDMS มีมติอนุมัติให้บริษัททำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมด(เทนเดอร์ออฟเฟอร์)โดยสมัครใจแบบมีเงื่อนไขของ BH แบ่งเป็นหุ้นสัดส่วน 74.83% ในราคาหุ้นละ 125 บาท เป็นเงิน 85,612 ล้านบาท ทั้งนี้ ราคาอาจถูกปรับขึ้นในอัตราไม่เกิน 20% ของราคาเสนอซื้อ ทำให้มูลค่าการซื้อกิจการอาจเพิ่มขึ้นถึง 102,735 ล้านบาท หุ้นบุริมสิทธิ์ 0.17% รวมถึงหุ้นกู้แปลงสภาพทั้งหมด

วัตถุประสงค์ของการเทนเดอร์ออฟเฟอร์ บริษัทโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เพื่อเป็นไปตามนโยบายการลงทุนของบริษัท ซึ่งมุ่งเน้นการลงทุนในธุรกิจด้านการแพทย์ และ BH เป็นกิจการที่ดีและมีศัยภาพในการสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว

ด้านราคาหุ้น BH ปิดที่ 116.50 บาท ณ วันที่ 23 มิ.ย. 2563