ไทรทันฯ ปักหมุดแผนธุรกิจ 3 แกนหลัก เน้นรายได้เติบโตยั่งยืน

    เชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์

HoonSmart.com>>TRITN ประกาศแผนกลยุทธ์  “จำกัดความเสี่ยง-เน้นรายได้ต่อเนื่อง” ล่าสุดลุยถือหุ้น GLOCON สัดส่วน 20 % มองธุรกิจอาหารสร้างรายได้-กำไรในอนาคต

นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทรทัน โฮลดิ้ง (TRITN)  เปิดเผยว่า  บริษัท ฯ วางกลยุทธ์ธุรกิจปีนี้ 3 แกนหลัก เพื่อเปลี่ยนธุรกิจเป็นบริษัทเพื่อการลงทุน (Holding Company)  ประกอบด้วย

1. ธุรกิจด้านวิศวกรรมเฉพาะด้าน (Engineering Specialization) เช่น การวางท่อน้ำมันใต้ดิน การวางท่อใต้แม่น้ำเจ้าพระยา และการวางท่อขนาดใหญ่ใต้ถนนหลวง ซึ่งเป็นโครงการที่ทำในปัจจุบัน ส่วนธุรกิจที่เสริมเข้ามา จะเป็นธุรกิจระบบไฟฟ้า และระบบอาณัติสัญญาณบนระบบทางรถไฟทั้งระบบ Mass Transit ใต้ดินและบนดิน ซึ่งตลาดยังเติบโตและมีขนาดใหญ่ การแข่งขันยังไม่สูงมากนัก

2. ธุรกิจผลิตไฟฟ้า Renewable Energy โดยเลือกลงทุนกับบริษัทที่เชี่ยวชาญและชำนาญในเรื่องนี้ ซึ่งปีที่ผ่านมา  เริ่มลงทุนโรงไฟฟ้าไบโอแก๊ส 3 เมกกะวัตต์ ที่หนองรี กาญจนบุรี จ่ายไฟฟ้าแล้ว และลงทุนโรงไฟฟ้าอัครวัฒน์ไบโอแก๊ส 5 เมกกะวัตต์ ที่สุพรรณบุรี  ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง แล้วเสร็จในไตรมาส 4 ปีนี้

เร็ว ๆ นี้ เตรียมยื่นขออนุมัติโรงไฟฟ้าไบโอแก๊สชุมชน แบบ Quick Win อีก 2 โครงการรวม 12 เมกกะวัตต์  นอกจากนั้น บริษัทฯ กำลังพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าไบโอแมส และโรงไฟฟ้าจากขยะเพื่อลงทุนในอนาคต โดยเน้นผลตอบแทนสูงความเสี่ยงต่ำ

3. ธุรกิจอาหารและบรรจุภัณฑ์ (Food and Packaging) บริษัทฯได้ถือหุ้น 20% ในบริษัท โกลบอล คอนซูเมอร์ (GLOCON)  เป็นธุรกิจที่สร้างรายได้และกำไรในอนาคต  ตั้งเป้าปีนี้รายได้เติบโต 50 % จากปีที่ผ่านมา มีรายได้ 1,200 ล้านบาท โดยไตรมาส 1 / 2563 มีรายได้ 400 ล้านบาท

นายเชิดศักดิ์ กล่าวอีกว่า โกลบอล คอนซูเมอร์ แตกไลน์ธุรกิจจากการผลิตแพ็คเกจจิ้ง หรือบรรจุภัณฑ์อาหาร สู่ธุรกิจอาหารพร้อมรับประทาน (Frozen Foods) ส่งบริษัทร้านสะดวกซื้อ (Convenience Store) ขนาดใหญ่ และสินค้าประกอบอาหารแช่แข็งส่งออก ,  ธุรกิจร้านอาหารแบบ Quick Service Restaurant ภายใต้ชื่อ A&W และ Kitchen Plus และ ธุรกิจผลไม้อบแห้ง เพื่อส่งตลาดต่างประเทศ เป็นธุรกิจที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง

” บริษัทไทรทัน ฯ  มีนโยบายการลงทุน แบบจำกัดความเสี่ยง และเน้นการสร้างรายได้ต่อเนื่องสม่ำเสมอ ผลตอบแทนการลงทุนในระดับปานกลางถึงสูง ในระยะยาว และเน้นการสร้างผลตอบแทนให้ผู้ถือหุ้นเป็นหลัก ” ผู้บริหาร กล่าว

อ่านต่อ

TRITN ซื้อ GLOCON เพิ่ม 7% แตะ 20%