คอลัมน์เสือใหญ่ : แพ็คคู่

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่  15 มิ.ย. 2563

@@@ ตลาดหุ้นไทยปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา (12 มิ.ย.) ตื่นดาวโจนส์ร่วงแรง หุ้นไทยถูกเทตั้งแต่เปิดตลาด ไหลแค่ – 43 จุด  ….โชคดีของนักลงทุนไทย  ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ บวกนำ และข่าวปลดล็อกเคอร์ฟิว 15 มิ.ย.นี้ หนุนตลาดหุ้นไทย ท้ายตลาดเด้งกลับขึ้นมาปิด 1,382.56 จุด ร่วง –14.21 จุด มูลค่าซื้อขาย 85,776.18 ล้านบาท … ต่างชาติกลับมาขายหนัก –2,000 ล้านบาท …กองทุนซื้อเล็กน้อย + 443 ล้านบาท , ส่วนรายย่อย ซื้อสุทธิ +1,827 ล้านบาท

@@@  อย่างแซ่บอ่ะ !! ขาไก่ซุปเปอร์ … SUPER  หลังจากพ้นหุ้นไม่เต็มบาท มาหมาด ๆ ทั้งราคาและมูลค่าซื้อขาย แร๊งงงง อันดับ 1 ของตลาด จัดไปกว่า 5.4 พันล้านบาท  การันตีว่า ขาไก่ซุปเปอร์ ของ “เสี่ยจอมทรัพย์ โลจายะ” เค้าแซ่บจริงจ้า

         จอมทรัพย์ โลจายะ

@@@  “ TRITN – GLOCON แพ็คคู่ของหมวยแบรนด์เนม  ต้องมาเป็นคู่ เจ๊ดา แอบได้ยินมาว่า เป้าหมาย TRITN ต้องเป็นเบอร์ 1 ของ โกลคอน สัดส่วนการถือต้องไม่ข้าม 25 % นั่นเอง ตามที่แจ้งตลาดถือเข้าไปแล้ว 12.9 %  เป็นการโยนขายกันในกระดานของผู้ถือหุ้น  …. ส่วน TRITN ก็แรงไม่เบาจัดไปเบา ๆ  3 ซิลลิ่งจ้า ….แว่ว ๆ ว่า งานนี้มี “เสี่ยชาญ” กุนซือของหมวยอินเตอร์ เข้ามาเอี่ยวด้วย เป้าหมายต้องมีแน่นอน  ไม่ธรรมดาชัวร์

@@@ ส่วนที่พูด ๆ กันว่า TRITN จะเข้าไปลงทุน MFC เป็นการพูดคุยธรรมดาของครอบครัว “เตชะอุบล ”  แต่อาจจะพูดดังไปหน่อย เลยเล็ดลอดออกมาถึงหูเจ๊ดา  5555 เจ๊ว่า เป็นการเม้าท์มอยของพ่อ-ลูก ปกติทั่ว ๆ ไปมากกว่า

@@@ ส่วนแพ็คคู่ ต่างค่าย และธุรกิจเดียวกัน MTC- SAWAD  พร้อมจะขึ้น ดอกเบี้ยขาลง หนุนต้นทุนยาวไปอีก 2 ปีกว่า หรือถึงปี 2565 โน่น ….ทำให้หุ้น 2 ตัวนี้ แข็งแกร่ง เป็นหุ้นที่เล่นได้ไม่เบื่อจริง ๆ เจ๊ดาช๊อบชอบ

@@@ วินท์คอม เทคโนโลยี (VCOM) บริษัทคนมีสตางค์ ที่คลีนมาก ไม่มีหนี้ เงินเหลือเยอะ ไม่ต้องกู้เงินมาลงทุน ไม่เพิ่มทุน ….ว่ากันว่า ปีนี้เค้าสวยจริง สวนทางชาวบ้าน ตั้งแต่ไวรัส-วายร้าย โควิด-19 ระบาด อุปกรณ์เชื่อมต่อ และระบบฐานข้อมูลต้องปลอดภัย กลายเป็นของจำเป็น ผลประกอบการไ่ตรมาส 1 ว่าดีแล้ว ไตรมาส 2 ดีมากและดีทั้งปี ไม่ใช่แค่ปีนี้ปีเดียว แต่ดีมา 17-18 ปี  …..ปีนี้ขยายงานน่าดู งานวางระบบพม่า เขมร 300 ล้านบาท ทยอยปิด  หากจะหาตัว (หุ้น) ลงทุนในตลาดตัวนี้น่าสน ผลตอบแทนเงินปันผล 6-7 % พี/อี 13.16 เท่า  …. คนไทยไม่สน กองทุนสิงคโปร์ สนใจขอยกบิ๊กล็อต ส่วนจะได้หรือไม่ อยู่ที่ราคา และราคาบนกระดาน 555555

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้จริง