STPI นำคลังสินค้า-รง.ให้ทรัสต์ KTBSTMR เช่าตั้งกองทุน 2.3 พันลบ.

HoonSmart.com>> บอร์ด “เอสทีพี แอนด์ ไอ” อนุมัติบริษัทและบริษัทย่อย นำคลังสินค้า โรงงาน 3 แห่งให้กองทรัสต์ลงทุนสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เคทีบีเอสที มิกซ์ เช่าช่วง เตรียมยื่นไฟลิ่ง ก.ล.ต.ตั้งกองทรัสต์

บริษัท เอสทีพี แอนด์ ไอ (STPI) เปิดเผยมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.2563 อนุมัติแบบมีเงื่อนไขให้บริษัท เอสที พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ โลจิสติกส์ จำกัด (STPL) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้น 100% และให้บริษัท เอสที ฮิลล์ จำกัดและบริษัท เอสที ฮับ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ STPL ที่ถือหุ้นอยู่ 100% (บริษัทในกลุ่ม) นำทรัพย์สินส่วนที่เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์และหรือผู้ทรงสิทธิการเช่า ออกให้เช่าและหรือเช่าช่วงแก่ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เคทีบีเอสที มิกซ์ (KTBSTMR) ซึ่งปัจจุบันอยู่ในระหว่างการจัดเตรียมเอกสารเพื่อคำขอออกและเสนอขายหน่วยทรัสต์ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยตกลงให้ KTBSTMR เช่าและหรือเช่าช่วง ในวันที่ได้ดำเนินการจัดตั้งเรียบร้อยแล้ว

สำหรับทรัพย์สินมีจำนวน 3 โครงการ ได้แก่ โครงการคลังสินค้าและโรงงานเอสที บางบ่อ, โครงการคลังสินค้าและโรงงานเอสที บางปะอินและโครงการอาศูนย์การค้า ซัมเมอร์ฮิลล์และโครงการอาคารสำนักงาน ซัมเมอร์ฮับ โดยสัญญาเช่าประมาณ 30 ปี ซึ่งมูลค่าที่ KTBSTMR จะลงทุนประมาณ 2,324 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะจดทะเบียนสิทธิการให้เช่าทรัพย์สินแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1 ปี 1564 ซึ่งเป็นช่วงที่ KTBSTMR จัดตั้งได้ ซึ่งหลังจากให้เช่าแล้วบริษัท เอสที พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ โลจิสติกส์ จำกัด (STPL) ตกลงที่จะเข้าเป็นผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ให้กองทรัสต์

บริษัทฯ คาดว่าการให้เช่าทรัพย์สินในครั้งนี้จะทำให้บริษัทฯ มีเงินทุนหมุนเวียนมากขึ้นที่จะนำมาพัฒนาโครงการใหม่และเพื่อให้เป็นไปตามแผนการขยายธุรกิจของบริษัท รวมถึงฐานะการเงินโดยรวมจะดีขึ้นและมีสภาพคล่องสูงขึ้นและทำให้ดอกเบี้ยเงินกู้บริษัทลดลง