กรุงศรี-แกร็บเปิดตัว “สินเชื่อส่วนบุคคลเพื่อร้านอาหารพาร์ทเนอร์ GRAB”

HoonSmart.com>> แบงก์กรุงศรี ร่วม “แกร็บ ประเทศไทย” ต่อยอดความร่วมมือพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงิน เปิดตัว “สินเชื่อส่วนบุคคล เพื่อร้านอาหารพาร์ทเนอร์ GRAB” วงเงินสูงสุด 500,000 บาท ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ หรือผู้ค้ำประกัน ผ่อนสบายๆ 12 เดือน ดอกเบี้ยต่ำสุด 14.99% ต่อปี สำหรับผู้ประกอบการร้านอาหารที่เป็นพาร์ทเนอร์แกร็บที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มีเงินทุน สภาพคล่องดำเนินธุรกิจต่อไม่สะดุด

นายพงษ์อนันต์ ธณัติไตร ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจลูกค้ารายย่อยและเครือข่ายการขาย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) เปิดเผยว่า การร่วมลงทุนและเป็นพันธมิตรกับแกร็บนับเป็นการผสานพลังพันธมิตรที่แข็งแกร่งในประเทศไทย ความร่วมมือนี้ทำให้กรุงศรีสามารถใช้ความเชี่ยวชาญด้านการเงินและศักยภาพความเป็นผู้นำตลาดด้านสินเชื่อบุคคลส่งมอบนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินให้แก่ลูกค้า ร้านค้า และผู้ขับขี่ของแกร็บ ซึ่งจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วนรวมถึงผู้ประกอบการร้านอาหารจำนวนมากที่เป็นพาร์ทเนอร์แกร็บ ทำให้ไม่สามารถดำเนินธุรกิจได้ตามปกติ ส่งผลให้ยอดขายโดยรวมลดลงในขณะที่ยังต้องแบกรับต้นทุนคงที่จำนวนหนึ่ง

กรุงศรีจึงได้ออกผลิตภัณฑ์ “สินเชื่อส่วนบุคคล เพื่อร้านอาหารพาร์ทเนอร์ GRAB” เพื่อเป็นทุนหมุนเวียนในการเสริมสภาพคล่องกิจการ หรือนำไปใช้เพื่อปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงสู่ New Normal ในอัตราดอกเบี้ยพิเศษที่ต่ำกว่าอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อส่วนบุคคลที่มีอยู่ในตลาด

“กรุงศรีและแกร็บได้ร่วมกันพัฒนาระบบการอนุมัติสินเชื่อใหม่ (Credit Scoring) รวมถึงการใช้ข้อมูลพฤติกรรมลูกค้าในกระบวนการพิจารณาสินเชื่อเพื่อสร้างประสบการณ์ทางการเงินเหนือระดับผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลสู่กลุ่มเป้าหมาย ซึ่งธนาคารคาดว่าจะมีร้านอาหารพาร์ทเนอร์ของแกร็บให้ความสนใจสินเชื่อส่วนบุคคลนี้จำนวนมาก” นายพงษ์อนันต์กล่าวเพิ่มเติม

นายวรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการผู้จัดการ แกร็บ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า แกร็บ ไฟแนนเชียล กรุ๊ปได้เดินหน้าพัฒนาฟินเทคโซลูชันครบวงจร เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทย ผ่านการสนับสนุนการเข้าถึงบริการทางการเงินของคนในประเทศ ซึ่งท่ามกลางความท้าทายทางเศรษฐกิจในปัจจุบัน แกร็บเล็งเห็นว่า บริการด้านสินเชื่อที่มีรูปแบบการผ่อนชำระที่สอดคล้องกับความสามารถในการชำระคืนของผู้ประกอบการจะเป็นกำลังสำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจเดินหน้าต่อไปได้ จึงร่วมมือกับกรุงศรีในการนำเสนอผลิตภัณฑ์สินเชื่อระยะสั้นแก่พาร์ทเนอร์ร้านอาหาร พร้อมแผนการผ่อนชำระแบบรายวัน ซึ่งจะช่วยให้ร้านค้าสามารถบริหารจัดการด้านการเงินได้อย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

“เราจะเริ่มจากกลุ่มพาร์ทเนอร์ร้านอาหารขนาดกลาง ซึ่งมีสาขาไม่มาก แต่มียอดขายดี ก่อนจะขยายสู่กลุ่มร้านอาหารรายย่อยต่อไปในอนาคต แกร็บเชื่อมั่นว่าความร่วมมือกับกรุงศรีในครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนการเข้าถึงบริการทางการเงิน (Financial Inclusion) ของคนไทย”นายวรฉัตร กล่าว

สำหรับร้านอาหารที่อยู่บนแพลตฟอร์มแกร็บสามารถสมัคร “สินเชื่อส่วนบุคคล เพื่อร้านอาหารพาร์ทเนอร์ GRAB” ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ www.krungsri.com หรือ https://bit.ly/2zBlZJ4 โดยไม่มีค่าธรรมเนียมจัดการเงินกู้ สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิ.ย. 2563