“เจ เวนเจอร์ส” เล็งเข้าระดมทุนใน LiVE แพลตฟอร์มภายในปีนี้

“ธนวัฒน์” สนใจนำ บริษัท เจ เวนเจอร์ส เข้าระดมทุนใน LiVE แพลตฟอร์มภายในปีนี้ เผยมีความเป็นไปได้ที่จะร่วมทุนกับบริษัทลูกของ MFEC หลังเซ็น MOU ร่วมพัฒนาระบบ Payment Gateway Solution

นายธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เวนเจอร์ส (JVC) บริษัทย่อย ของ บริษัท เจ มาร์ท (JMART) กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาเงื่อนไขการเข้าระดมทุนใน LiVE แพลตฟอร์มการระดมทุนรูปแบบ Crowdfunding สำหรับผู้ประกอบการ Startup และ SMEs เนื่องจากบริษัทยังไม่มีกำไรจึงยังไม่เข้าเกณฑ์ที่จะจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ

ธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์

“เราตั้งใจจะเข้า LiVE ให้ได้ในปีนี้ แต่ต้องไปศึกษาก่อนว่า การเข้า LiVE มีเงื่อนไขอะไรบ้าง” นายธนวัฒน์ กล่าว
นอกจากจาก นายธนวัฒน์ ยังกล่าวหลังจากการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ บริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี (MFEC) เพื่อพัฒนาระบบชำระเงิน (Payment Gateway Solution) ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของระบบปล่อยกู้รายย่อยแบบดิจิทัลไม่มีตัวกลาง หรือ JFIN Decentralized Digital Lending Platform (DDLP) ว่า มีความเป็นไปได้ที่ JVC กับ MFEC จะมีการลงทุนร่วมกัน โดยอาจจะเป็นการลงทุนในบริษัทลูกของ MFEC

“มีความเป็นไปได้หลายแนวทางมากในการร่วมทุนกัน และมีความตั้งใจจะถือหุ้นในบริษัทที่จะร่วมทุนกันไม่ต่ำกว่า 25% ซึ่ง เจ เวนเจอร์ส มีเงินทุนพร้อมลงทุน ซึ่งได้มาจากการเสนอขาย Digital Token ที่ชื่อ JFIN Coin ต่อสาธารณชน” นายธนวัฒน์ กล่าว

พร้อมกับระบุว่า การลงนามบันทึกความร่วมมือกับ MFEC ในครั้งนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีอย่างยิ่ง เพราะ MFEC เป็นผู้พัฒนาระบบซอฟต์แวร์ที่มีความเชี่ยวชาญระดับสูง ด้าน Payment Gateway Solution และคาดว่าจะช่วยลดระยะเวลาการพัฒนาระบบ JFIN Decentralized Digital Lending Platform (DDLP) ให้ออกมาได้เร็วกว่ากำหนดเดิมที่ตั้งไว้ในเดือน ต.ค. 2562

“ตามแผนคาดว่าสามารถพัฒนาแพลตฟอร์มสินเชื่อดิจิทัล หรือ Digital Lending Platform (DLP) แล้วเสร็จ และเริ่มปล่อยสินเชื่อได้ในเดือน ต.ค.2561 โดยจะจับมือกับธุรกิจที่มีฐานข้อมูลลูกค้าอยู่ในมือ เช่น บริษัท เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท (FN) ที่มี FN Outlet ตามหัวเมือง และอย่าแปลกใจถ้าหลังจากนี้เราจะจับมือกับธุรกิจอื่นๆ หรือกลุ่มคนที่ไม่สามารถขอสินเชื่อในระบบธนาคารได้” นายธนวัฒน์ กล่าว

นอกจากนี้ นายธนวัฒน์ ยังเปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างทดลองระบบ Digital Lending Platform โดยการให้สินเชื่อหมุนเวียนระยะสั้นผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ ชื่อ Fast Money เพื่อเก็บข้อมูลและพฤติกรรมของผู้กู้ ซึ่งที่ผ่านมามีผู้สมัครขอสินเชื่อแล้วประมาณ 10,000 ราย แต่ปล่อยสินเชื่อไปเพียง 49 ราย

นายศิริวัฒน์ วงศ์จารุกร ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี กล่าวว่า ระบบชำระเงินของ JVC จะพร้อมเริ่มใช้งานได้ในเดือน ต.ค. 2561

ศิริวัฒน์ วงศ์จารุกร

“การร่วมมือกับ JVC ในครั้งนี้ ถือว่าเป็น Synergy Partner ที่ลงตัวอย่างมาก การเข้ามาพัฒนาโซลูชันระบบ Payment ของแพลตฟอร์มที่ทางกลุ่มเจมาร์ทกำลังสร้างขึ้น เพื่อประกอบร่างกันอย่างสมบูรณ์แบบ และช่วยให้พัฒนาระบบทั้งหมดเสร็จเร็วขึ้น นอกจากนั้นระบบ Payment นี้ยังเอาไปใช้ใน eCommerce แพลตฟอร์มอื่นในกลุ่มเจมาร์ทได้อีกด้วย เท่ากับเป็นการขยายศักยภาพของบริษัทให้แข็งแกร่งทั้งสองฝ่าย นี่เป็นแค่ก้าวแรก ยังมีโอกาสต่อยอดไปยังธุรกิจอื่นๆ ร่วมกันได้อีก เนื่องจากกลุ่ม MFEC มีบริษัทในเครืออยู่ 14 บริษัท ซึ่งถือเป็นกลุ่มธุรกิจให้บริการที่ปรึกษาและพัฒนาระบบเครือข่าย งานเทคโนโลยีสารสนเทศ” นายศิริวัฒน์ กล่าว