โบรกฯ คาดหุ้นภาคบ่ายทรงตัวแดนบวกกรอบ 1,435-1,450 จุด

HoonSmart.com>> บล.หยวนต้า มองหุ้นภาคบ่ายทรงตัวแดนบวก กรอบ 1,435-1,450 จุด แนะกำหนดจุดตัดขาดทุนเล่นเก็งกำไรรายตัว ด้านบล.คิงส์ฟอร์ด แนะเพิ่มความระมัดระวังพี/อีค่อนข้างสูง

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) หยวนต้า (ประเทศไทย) คาดแนวโน้มภาคบ่าย แม้มีแรงขายทำกำไรหุ้นกลุ่มหลักอย่างพลังงานและปิโตรเคมี แต่กลับมีแรงซื้อเข้ามาในกลุ่มอื่นๆ เช่น ธนาคาร ค้าปลีก วัสดุก่อสร้าง ทำให้ดัชนีทรงตัวทางบวก ประเมินกรอบรอบบ่าย 1,435/1,440 -1,450 จุด

กลยุทธ์เลือกเก็งกำไรหุ้นรายตัวโดยมีการกำหนดจุดตัดขาทุน

บล.คิงส์ฟอร์ด มองแนวโน้มตลาดหุ้นภาคบ่าย ดัชนีได้แรงหนุนจากสภาพคล่อง แต่ต้องเพิ่มความระมัดระวังเนื่องจากเทรดที่ Forward P/E ค่อนข้างสูง วางแนวรับที่ 1,430 – 1,437 จุด แนวต้าน 1,450 – 1,455

ขณะที่ภาคเช้าดัชนีได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มธนาคาร ท่องเที่ยว และค้าปลีก โดยการประชุม ครม. วันนี้ยังไม่มีการเสนอมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยว ยังต้องรอการประชุมใหญ่ ศบค. วันศุกร์นี้ ขณะที่กระทรวงท่องเที่ยวเสนอเปิด Travel Bubble กับต่างชาติที่เสนอควบคุมการระบาดไวรัสได้ดี เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ

สำหรับภาพรวมช่วงเช้าดัชนี ทรงตัวรอผลการประชุม FOMC วันที่ 9 – 10 มิ.ย. ตลาดหุ้นได้แรงหนุนจากการผ่อนคลายล็อกดาวน์ของนิวยอร์คที่เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจการเงินของสหรัฐ ขณะที่เย็นวันนี้นายก ฯ อังกฤษ บอริส จอห์นสัน จะแถลงมาตรการเปิดเศรษฐกิจ

ส่วนยุโรปหลายประเทศได้เตรียมเปิดการบินระหว่างประเทศในช่วง ก.ค. – ส.ค. นี้ ส่งผลให้แนวโน้มเศรษฐกิจโลกมีโอกาสฟื้นตัวในลักษณะ V Shape โดย World Bank คาดเศรษฐกิจโลกปีนี้จะหดตัว -5.2 % แต่ปีหน้าคาดจะขยายตัว +4.2 %

อ่านข่าว

หุ้นปิดครึ่งวันบวก 5.97 จุด บิ๊กล็อต BBL , BBL-F มูลค่ากว่า 1.4 พันลบ.