EA ร่วม “กลุ่มช่วยกัน” มอบอุปกรณ์การแพทย์รพ.ธรรมศาสตร์ฯ

HoonSmart.com>> “พลังงานบริสุทธิ์” ร่วม “กลุ่มช่วยกัน” ห่วงใยบุคลากรทางการแพทย์และประชาชน ส่งมอบเครื่องกำจัดเชื้อโรคในระบบปรับอากาศ เครื่องกรองอากาศและฆ่าเชื้อโรค พร้อมหน้ากากความดันบวก ให้กับโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เดินหน้าโครงการส่งอุปกรณ์กำจัดเชื้อโรคให้โรงพยาบาลทั่วประเทศ เร่งรณรงค์ให้ประชาชนดาวน์โหลดแอป”หมอชนะ”ป้องกันความเสี่ยง และลดโอกาสการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายวุฒิเลิศ เจียรนิลกุลชัย กรรมการ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ (EA) ผู้นำในธุรกิจพลังงานหมุนเวียนทั้งโรงไฟฟ้าโซลาร์ และลม น้ำมันไบโอดีเซล และได้ก้าวเข้าสู่ธุรกิจที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงด้วยการลงทุนในโรงงานผลิตแบตเตอรี่ลิเทียมไอออน ยานยนต์ไฟฟ้า และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง รวมทั้งยังเป็นผู้ริเริ่มผู้ก่อตั้ง “กลุ่มช่วยกัน” กล่าวว่า ในวันที่ 4 มิถุนายน 2563 ได้มีการมอบเครื่องกำจัดเชื้อโรคในระบบปรับอากาศ เครื่องกรองอากาศและฆ่าเชื้อโรค และหน้ากากความดันบวก ให้แก่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เพื่อใช้ในการดูแลความปลอดภัยของบุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการ โดยมีรองศาสตราจารย์ นายแพทย์พฤหัส ต่ออุดม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเป็นผู้รับมอบ

โครงการดังกล่าวเป็นการดำเนินการตามยุทธศาสตร์ที่กลุ่มบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จัดทำโครงการไว้เพื่อรับมือกับสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรน่าไวรัส 2019 (โควิด-19) ด้วยการริเริ่มจัดตั้ง “กลุ่มช่วยกัน” ขึ้นตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยร่วมมือกับสมาชิกและพันธมิตรจำนวนมากที่มีเป้าหมายร่วมกัน ภายใต้เจตน์จำนงว่า สมาชิกและพันธมิตรของกลุ่มช่วยกันจะร่วมมือกันแก้ไขปัญหาสถานการณ์โควิด-19 ของประเทศ ในรูปของกลุ่มอิสระ โดยไม่หวังผลประโยชน์ ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด และไม่อิงการเมือง

โครงการของกลุ่ม EA และกลุ่มช่วยกันที่ผ่านมา ได้แก่ การส่งมอบอุปกรณ์กำจัดเชื้อโรคไปยังโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง และการร่วมกันรณรงค์ส่งเสริมให้ประชาชนดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “หมอชนะ” โดย “หมอชนะ” ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยในการเปิดเมือง ทำให้ผู้ใช้ได้ทราบความเสี่ยงของตนเองจากกิจกรรมและบุคคลที่ตนเองได้ใกล้ชิดในช่วงเวลา 14 วันที่ผ่านมา ซึ่งมีจุดเด่นจากการนำ Bluetooth มาทำงานร่วมกับ GPS ทำให้สามารถติดตามได้ว่าผู้ใช้ได้เคยใกล้ชิดผู้ป่วยหรือได้เดินทางไปยังสถานที่ที่มีความเสี่ยงและใกล้ชิดกับผู้ที่มีความเสี่ยงสูงในระยะรัศมี 5 เมตร จึงทำให้สามารถคัดแยกผู้ที่เสี่ยงติดเชื้อในวงที่แคบลงได้ รวมทั้งควบคุมสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่กำลังจะเปิดเมืองและการคืนการใช้ชีวิตของคนในสังคม

“หมอชนะ” จะเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือในการลดโอกาสการเกิดการแพร่ระบาดรอบใหม่ ประชาชนสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “หมอชนะ” ไว้บนโทรศัพท์มือถือและแสดง QR Code ในโทรศัพท์มือถือที่ใช้พกพาประจำตัวเปรียบเสมือน eHealth Passport หรือ COVID VISA ใช้แสดงหรือตรวจสอบก่อนเข้าไปยังสถานที่ต่าง ๆ ได้ หรือใช้ร่วมกับไทยชนะได้ โดยยังคงต้องปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด เพื่อความปลอดภัย

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามโครงการต่าง ๆ ของ “กลุ่มช่วยกัน” หรือเข้าร่วมโครงการได้ที่ www.chuaygun.com และ facebook กลุ่มช่วยกัน