DEMCO เซ็นรับงาน GPSC ก่อสร้าง-ติดตั้งระบบไฟฟ้ามูลค่า 132 ลบ.

HoonSmart.com>> “เด็มโก้” เซ็นรับงานก่อสร้าง ติดตั้งและทดสอบระบบไฟฟ้า “โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่” มูลค่ากว่า 132.68 ล้านบาท “พงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์” CEO มองแนวโน้มผลงานครึ่งปีหลังโตแกร่ง Backlog แน่นกว่า 3,707 ล้านบาท พร้อมลุยประมูลงานภาครัฐและเอกชน ระบุยังมีอีกหลายโครงการที่ลุ้นคว้ามาประดับพอร์ตเพิ่ม

พงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) DEMCO เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.2563 บริษัทฯได้ลงนามในสัญญาจ้างออกแบบ จัดหา ก่อสร้าง ติดตั้งและทดสอบระบบ Power Distribution System from CUP-4 to GC Oxirane (2nd Feeder) กับบริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) มูลค่างานรวมภาษีมูลค่าเพิ่มกว่า 132.68 ล้นบาท ระยะเวลาก่อสร้าง 365 วัน นับจากวันที่ 12 พ.ค.2563

สำหรับรายละเอียดลักษณะงานก่อสร้าง เป็นงานออกแบบ จัดหา ก่อสร้าง ติดตั้งและทดสอบระบบ Power Distribution System from CUP-4 to GC Oxirane (2nd Feeder) ในนิคมอุตสาหกรรมเอเซีย จังหวัดระยอง

“แม้ในช่วงที่ผ่านมาจะมีสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 แต่เรายังคงเดินหน้าส่งมอบงานให้กับลูกค้าตามแผน ไม่ว่าจะเป็นงานภาครัฐและเอกชน ซึ่งหลังจากเราได้รับงานจาก GPSC จะทำให้งานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) เพิ่มขึ้นเป็น 3,707 ล้านบาท”นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว

ส่วนแผนการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ คาดว่าจะมีงานใหม่ๆ ของภาครัฐออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยจะมีการเปิดประมูลงานมูลค่ารวมประมาณ 50,000 ล้านบาท เช่น งานของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) คาดจะมีออกมาประมูล 40,000 ล้านบาท กฟภ.คาดจะมีงานออกมา 7,000 ล้านบาท และงานย้ายงานสายไฟฟ้าลงใต้ดินประมาณ 3,000 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯมีความพร้อมเข้าร่วมประมูลงาน และมีโอกาสได้รับงานเพิ่มเติม ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯเข้าสู่โหมดการเติบโตรอบใหม่ตามแผน

ล่าสุด ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ดำเนินโครงการพัฒนาระบบส่งและจำหน่ายระยะที่ 2 วงเงินลงทุนรวม 77,334 ล้านบาท ดำเนินงานการก่อสร้างสถานีไฟฟ้าระบบสายส่ง หรือ 115 เควี ระบบจำหน่ายแรงสูง 22 / 33 เควี และระบบจำหน่ายแรงต่ำในพื้นที่ของกฟภ. 12 เขตทั่วประเทศ ระยะเวลาดำเนินการ 6 ปี (2563-2568) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DEMCO เชื่อว่า จะเป็นอีกแรงหนุนสำคัญที่จะทำให้แนวโน้มธุรกิจของบริษัทฯเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และมีโอกาสเข้ารับงานมากขึ้น เนื่องจากมีความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์เข้ารับงานของ กฟผ. และกฟภ. อย่างต่อเนื่อง