ตลาดฯ จัดงาน SET Social Impact Fair 2018: ผ้าเปลี่ยนโลก

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วม เอ็ม บี เค จัดงาน “SET Social Impact Fair 2018: ผ้าเปลี่ยนโลก” 20-24 มิ.ย.นี้ เปิดพื้นที่จำหน่ายสินค้าให้ 16 ธุรกิจเพื่อสังคมกลุ่มหัตถกรรมทอมือ ที่ร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีทางสังคม สร้างอาชีพ สร้างรายได้แก่ชุมชน 19 จังหวัดทั่วทุกภูมิภาค

ดร.กฤษฎา เสกตระกูล รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานพัฒนาความรู้ตลาดทุน และหัวหน้าสายงานพัฒนาธุรกิจเพื่อความยั่งยืน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ มุ่งสร้างการเชื่อมโยงระหว่างภาคธุรกิจและภาคสังคมผ่าน SET Social Impact Platform ที่มีทั้งรูปแบบ digital platform และกิจกรรมต่าง ๆ โดย SET Social Impact Fair เป็นกิจกรรมที่มุ่งส่งเสริมด้านช่องทางการจำหน่ายสินค้าแก่ Social Enterprise (SE) ในปีที่ 3 นี้ ใช้ชื่องานว่า “SET Social Impact Fair 2018 : ผ้าเปลี่ยนโลก” เปิดโอกาสให้ SE กลุ่มผ้าหัตถกรรมทอมือ 16 ราย ซึ่งสร้างรายได้ และสร้างอาชีพให้กับผู้ด้อยโอกาส สตรี และชุมชนใน 19 จังหวัดมานำเสนองานฝีมือที่มีดีไซน์และเอกลักษณ์ที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก

“งาน “SET Social Impact Fair 2018 : ผ้าเปลี่ยนโลก” ได้รับการสนับสนุนพื้นที่จำหน่ายสินค้าในครั้งนี้โดยไม่คิดมูลค่า จาก บมจ. เอ็ม บี เค ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งรูปแบบของการลงทุนเพื่อสังคม (Social Impact Investment) ที่ภาคธุรกิจได้ใช้ทรัพยากรของตนมาสนับสนุนภาคสังคมเพื่อการสร้างผลลัพธ์ที่ดีทางสังคมร่วมกัน สอดคล้องกับแนวทางของตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่มุ่งสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานที่เป็นประโยชน์ต่อทุกภาคส่วน โดยไม่ละเลยภาคสังคมของประเทศ (Creating Partnership Platform to Drive Inclusive Growth)” ดร. กฤษฎากล่าวเพิ่มเติม

น.ส.ศิรฐา สุขสว่าง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การจัดงาน “SET Social Impact Fair 2018: ผ้าเปลี่ยนโลก” ที่ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ นั้น เนื่องมาจากเราให้ความสำคัญกับการสนับสนุนร้านค้าและผู้เช่ารายย่อยให้สามารถสร้างแบรนด์ของตนเองและนำสินค้าไทยคุณภาพดีมาจัดจำหน่ายโดยตลอด สำหรับงานในครั้งนี้ เราจับมือกับตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อนำผลิตภัณฑ์ผ้าทออันได้รับแรงบันดาลใจจากภูมิปัญญาและมรดกทางวัฒนธรรมในท้องถิ่นมาจัดแสดงให้ชาวต่างชาติและผู้ใช้บริการชาวไทยได้ชมและเลือกซื้อเป็นของฝาก ซึ่งนอกจากเป็นการเผยแพร่ความเป็นไทยผ่านงานของผู้ประกอบการในชุมชนจากจังหวัดต่าง ๆ แล้ว ยังเป็นการสนับสนุนพื้นที่ให้ชุมชนและกลุ่มคนทำงานด้านศิลปะผ้าทอได้แสดงความสามารถของตนเองสู่สายตาของนักท่องเที่ยวทั่วโลกอีกด้วย

SET Social Impact Fair 2018 : ผ้าเปลี่ยนโลก จัดขึ้นวันที่ 20-24 มิ.ย.2561 ณ ลาน Center Zone ชั้น G ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ พบสินค้าหลากหลายจาก 16 ธุรกิจเพื่อสังคม จากฝีมือคนในชุมชน 19 จังหวัดทั่วทุกภูมิภาค อาทิ ผ้าย้อมคราม ผ้าฝ้าย ผ้าไหมย้อมสีธรรมชาติ เสื้อ กระเป๋า รองเท้า ที่มีเสน่ห์ด้วยดีไซน์และรังสรรค์ด้วยวิถีธรรมชาติเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.setsocialimpact.com หรือ Facebook: SET Social Impact