คอลัมน์ เสือใหญ่ …..เตรียมตัวเผ่นนนน

By….เจ๊รัชดา

www.Hoonsmart.com “เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่ 29 พ.ค. 2563

@@@ ดัชนี SET 28 พ.ค. 63  ปิดต่ำสุดของวัน 1,337.51 จุด ร่วง -7.60 มูลค่าซื้อขาย 85,822.70 ล้านบาท ….กองทุนซื้อพยุงตลาด +1,463 ล้านบาท , ต่างชาติขาย – 763 ล้านบาท รายย่อย-รายใหญ๋ พอร์ตเทรด ช่วยกันขาย

@@@  ตลาดแรลลี่ ขึ้นมาหลายวัน หมดข่าวดีหนุน พร้อมพักฐาน สัญญาณมา ตั้งแต่ 28 พ.ค. ปิดโลว์ของวัน   ….หุ้นเล็กไม่เต็มบาท หรือ 10 ตัวบาท ชะลอความร้อนแรง ที่เก็งกำไรสนั่นหวั่นไหว ออกของกันแล้ว ….สายแข็งไม่มีในตลาดหุ้น ….เตรียมตัวเผ่นขายทำกำไร ออกก่อนเจ้าเก่งที่สุดแล้วจ้า

@@@ สลับเวียนเก็งกำไรรายตัว-รายกลุ่ม ไปทั่วกระดาน แล้ววกกลับมาที่กลุ่มแบงก์ มาแรง ๆ ตั้งแต่วันก่อน แบงก์ใหญ่ 3 ตัว “ BBL-SCB-KBANK “ วิ่งกันดี๊ดี  สัญญาณหุ้นใหญ่ได้รอบมา  ตลาดที่ปรับฐานเบา ๆ แค่ 7 จุดเท่านั้น ได้หุ้นแบงก์ใหญ่ช่วยพยุงน่ะสิจ๊ะ

@@@ การบินไทย ( THAI) หนี้ท่วมฟ้า  เจ้าหนี้ทั่วโลก …. Unseen Thailand นับลูกค้าที่สะสมไมล์ เป็นเจ้าหนี้  ….ผิดกับสายการบินต่างประเทศ ไม่นับเป็นเจ้าหนี้  มันเป็นของสมนาคุณให้ลูกค้าๆ  ไม่ได้เสียภาษี  …เจ๊ถึงบอกว่า อันซีน ไทยแลนด์ไงล่ะจ๊ะ

@@@ อย่าไปสนใจว่าตลาดจะขึ้น C หุ้น THAI วันนี้ หรือพรุ่งนี้ (29 พ.ค.)  จะวันไหนไม่สำคัญเท่ากับวันนี้ ท่องไว้ ๆ  หลีกเลี่ยงให้ไกล พบกันใหม่หลังฟื้นฟูเสร็จ …. แขวน C แล้วซื้อขายเงินสด กว่าจะได้ปลด C หรือออกจากฟื้นฟู ใช้เวลานานอีกหลายปี

@@@ เอ๊ะ !!!! เกิดไรขึ้นกับหุ้น STARK เย็น 28 พ.ค.ที่ผ่านมา รายการซื้อขายรายใหญ่ (BIG LOT) 41 รายการ จำนวน 402.50 ล้านหุ้น มูลค่า 744 ล้านบาท เฉลี่ยหุ้นละ 1.85 บาท …. ให้เจ๊เดาและคิดว่าเดาไม่ผิดอ่ะ ….เป็นการทำบิ๊กล็อตให้นักลงทุนไฮเน็ตเวิร์ค เป้าหมาย เพิ่มฟรีโฟลท ตามเกณฑ์ตลาดอย่างน้อย 15 % ของทุนชำระแล้ว   เป้าต่อไปใหญ่กว่านี้เยอะ ยาวไป ๆๆๆ เลย

@@@ หุ้นอกริเพียว (APURE ) ปันผลเกือบฟรี  XD วันแรก ราคาร่วง 3 สตางค์  (ปิด 1.77 บาท ) ปันผลจ่าย 5 สตางค์ ….

@@@ ด้วยรักและห่วงใย ช่วงนี้หุ้นกู้หลายบริษัท ออกมาขาย จ่ายดอกเบี้ยแพงจูงใจ ให้เลือกเอา…เอาดอกสูง ๆ แต่ไม่มีเรตติ้ง ทั้งองค์กรและตัวหุ้นกู้ ….หรือองค์กรมั่นคง มีเรตติ้งดี จ่ายดอกเบี้ยน้อยหน่อย …ชอบแบบไหน พิจารณากันดี ๆ ….พบกันใหม่สัปดาห์หน้า  รักนะทุกคน

เจ๊รัชดา : www.HoonSmart.com สมาร์ททุกการลงทุน