คอลัมน์เสือใหญ่ : เกาไม่ถูกที่คัน

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่  27 พ.ค.  2563

@@@ ดัชนี SET แรลลี่ ระหว่างวันบวกขึ้นไปเกือบ 25 จุด (1,345 จุด)  แล้วกดลงมาปิด 1,336.09 จุด  บวก 15.11 จุด  มูลค่าซื้อขาย 73,954.43 ล้านบาท  …. กองทุนซื้อหนัก + 4933 ล้านบาท , พอร์ตเทรดบล. ร่วมด้วยช่วยซื้อ + 1,157 ล้านบาท ส่วนต่างชาติ และรายย่อยช่วยกันขาย ฝรั่งขายอีก -1,267 ล้านบาท

@@@ การปลดล็อกดาวน์ เฟส 3  ปลุกหุ้นโรงแรมวิ่งสลอน AWC แรงมา 2 วัน  ขึ้นไปจ่อ 5 บาท ซื้อขายกว่า 1 พันล้านบาท ….ตัวนี้เก็งกำไรสั้นๆ และต้องทำใจ รับสภาพไตรมาส 2 นี้ รายได้ขาโรงแรมหายวับไปกับโควิด ที่เล่นกันคึกคัก เตรียมรับเข้าคำนวณดัชนี MSCI วันที่ 29 พ.ค.นี้

@@@ อยากได้ปันผล APURE  หุ้นละ 5 สตางค์ ต้องซื้อ 27 พ.ค.นี้วันสุดท้าย  หลังจากนี้ 28 พ.ค. แขวน XD แล้วไปรับปันผล 12 มิ.ย. 

@@@ ยังเป็นที่ถกเถียง มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย กรณีตลาดขยายเวลาซิลลิ่ง-ฟลอร์ และการตั้งขายหุ้นชอร์ตเซล (plus tick rule) ต้องตั้งสูงกว่าราคาซื้อขายครั้งสุดท้าย หรือง่าย ๆ คือ จะเคาะขายทันทีไม่ได้ ต้องตั้งรออย่างเดียวเท่านั้น  …..ขยายเวลาออกไปถึง 30 ก.ย.นี้ ด้วยเหตุผล ตลาดยังไม่ปกติ ???

@@@ ตลาดไม่ปกติ ….. เก็งกำไรหุ้นไม่เต็มบาทวิ่งกันสลอนทั่วกระดาน ไร้เหตุผล รู้กันเต็มอก ไตรมาส 1 เผาหลอก ไตรมาส 2-3 เผาจริงไปลอยอังคาร แต่เป็นความไม่ปกติของสภาพคล่องที่ล้นตลาด ในภาวะดอกเบี้ยต่ำติดดิน คนเงินเย็นๆๆ หาการลงทุนที่ได้ดอกผลมากกว่าดอกเบี้ย เป้าหมายตลาดหุ้นไทย

            ปรีญาภรณ์-ตั้งเผ่าศักดิ์

@@@  ตลาดไม่ปกติ จากการขายชอร์ต เป็นเหตุผลส่วนน้อยเท่านั้น เพราะการทำชอร์ตเซล ไม่ใช่สาเหตุหลักทำให้ตลาดหุ้นร่วง 100 กว่าจุด หุ้นใหญ่หลายตัว ไม่รู้มาจากไหน ถูกขนมาขายใส่ในตลาด  ….. ส่วนใหญ่เป็นการทำ เน็กเก็ตชอร์ตทั้งนั้น ( ขายโดยไม่มีหุ้นในพอร์ต) การเกาให้ถูกที่คัน ต้องแก้ที่ เน็กเก็ตชอร์ต ไหน ๆ  ให้อีแอบ ทำ ก็ต้องให้ทำทั่วถึงทั้งรายย่อย-รายใหญ่ ให้มันส์พะยะค่ะ ไปเลย

@@@ “มาดามอ๋อยปรียาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์”  นั่งเก็บหุ้น ALT ชิลล์ไปสิจ๊ะ อาทิตย์ก่อน ขาย ALT-W 1 ไป 1.5 ล้านหน่วย  ซื้อหุ้นแม่ 517,400 หุ้น …. ยังไม่หยุดเจ้าค่ะ อาทิตย์นี้ซื้อ-ขายหุ้นแม่และ W 1 วนไปค่ะ ….. รวมแล้วขาย W 1 ไป 3 ล้านหน่วย เข้าไปเก็บหุ้นแม่ 3 ล้านหุ้น  …. “มาดามอ๋อย” ทำเหมือน  excercise warrant ไปก่อน ด้วยความมั่นใจในหุ้นตัวเองว่าจะไปต่อ  …แหม่ !!! นำร่องแบบนี้ มือไม้เจ๊ชักคันแล้วล่ะสิ นั่งทับมือไม่ไหวแล้วจริง ๆ

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้จริง