RATCH ลงทุน 51% วินด์ฟาร์มเวียดนาม 29.7 MW มูลค่า 45 ล้านเหรียญฯ

HoonSmart.com>> “ราช กรุ๊ป” ลงทุน 51% โรงไฟฟ้าพลังงานลม Thanh Phong 29.7 MW ในเวียดนาม มูลค่า 45 ล้านเหรียญฯ กำหนด COD ก.ย.64

บริษัท ราช กรุ๊ป (RATCH) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 22 พ.ค.2563 บริษัทย่อยทางอ้อม ได้เข้าลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม Thanh Phong ขนาด 29.7 เมกะวัตต์ (MW) ในเวียดนาม โดยบริษัท อาร์เอช อินเตอร์เนชั่นแนล (สิงคโปร์) คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อม ได้ลงนามสัญญาซื้อขายหุ้นบริษัท RATCH & AIDC Wind Energy Pte. Ltd. (บริษัทในสาธารณรัฐสิงคโปร์) ในสัดส่วน 63.8% กับ Asia Investment , Development and Construction Sole Co., Ltd. ผู้ถือหุ้นเดิม ซึ่งเป็นบริษัทในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

ภายหลังการเข้าซื้อหุ้นดังกล่าวแล้วเสร็จ จะทำให้บริษัทมีสัดส่วนการถือหุ้นทางอ้อมในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม Thanh Phong ในสัดส่วน 51% ตามเงื่อนไขบังคับก่อนของสัญญาซื้อขายหุ้นและการอนุมัติจากหน่วยงานรัฐบาลที่เกี่ยวข้อง

สำหรับโครงการ Thanh Phong เป็นโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมติดตั้งบนบก (On Shore Wind Farm) ขนาดกำลังการผลิต 29.7 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ในจังหวัด Ben Tre ทางตอนใต้ของสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม แลอยู่ทางทิศใต้ของเมืองโฮจิมินห์ ระยะห่างประมาณ 160 กิโลเมตร โครงการมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้าระยะยาว 20 ปี กับการไฟฟ้าเวียดนาม โครงการมีเงินลงทุนโครงการทั้งหมดประมาณ 45 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมเพื่อดำเนินงานก่อสร้าง มีแผนเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ในเดือน ก.ย.64

ทั้งนี้ การลงทุนดังกล่าวสอดคล้องกับแผนการลงทุนของกลุ่มบริษัท และเป็นการสร้างพันธมิตรรายใหม่ที่จะมีโอกาสในการร่วมทุนในธุรกิจไฟฟ้าและธุรกิจเกี่ยวเนื่องต่อไปในอนาคต