คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : การกลับมาของ DW หุ้นโรงไฟฟ้า

เกศรินทร์ พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้อำนวยการอาวุโส หัวหน้าสายงานตราสารอนุพันธ์
บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย)

หุ้นไทยปิดลบติดต่อกันเป็นวันที่ 4 ในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่เราได้เห็นการฟื้นตัวของหุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง และโรงไฟฟ้า สวนทางตลาดหุ้นที่ยังมีแรงกดดัน

โดยสำหรับกลุ่มโรงไฟฟ้าเป็นกลุ่มที่น่าสนใจ เนื่องจากปรับตัวขึ้นมาโดดเด่น โดยมีข่าวที่เกี่ยวข้องได้แก่การรับใบอนุญาตประกอบกิจการจัดหาและค้าส่งก๊าซธรรมชาติ (Shipper) โดย GULF ได้รับใบอนุญาตแล้ว แต่ส่วนของ BGRIM นั้นยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของสำนักงาน กกพ. ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็ววันนี้ อย่างไรก็ตาม นอกจากเรื่องของใบอนุญาตดังกล่าวแล้ว กลุ่มหุ้นโรงไฟฟ้ายังถือเป็น Defensive Stock ในช่วงนี้ จากผลประกอบการไตรมาส 1 ที่ยังคงมีความแข็งแกร่งเมื่อเทียบกับหุ้นในกลุ่มอื่น ๆ

ภาพรวมทางเทคนิค หลายๆหุ้นในกลุ่มโรงไฟฟ้ายังมีความน่าสนใจหลังการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งขึ้นมาเบรกเส้น Fibo62 ส่งผลให้โมเมนตัมการปรับตัวขึ้นมีความแข็งแรงมากขึ้น ทั้งนี้ หากราคาหุ้นยังคงยืนอยู่เหนือเส้น Fibo62 ได้ในช่วงต้นสัปดาห์หน้า ก็ถือเป็นสัญญาณที่ดีในการลุ้นการปรับตัวขึ้นต่อ แม้ว่าตลาดหุ้นจะยังมีความกดดันจากสถานการณ์จีน-สหรัฐ การติดตามการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 การผ่อนปรนมาตรการในไทย และรวมทั้งการคาดการณ์ผลประกอบการไตรมาส 2/63 ที่จะตามมาในอีกไม่ช้า แต่ก็อย่าลืมเพิ่มความระมัดระวังแรงขายทำกำไรจากการที่หุ้นขึ้นมาแรงกว่ากลุ่มอื่นๆด้วยเช่นกัน


กลยุทธ์การเทรด DW

นักลงทุนที่มี Call DW หุ้นโรงไฟฟ้า และมองว่าหุ้นมีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อ อาจถือ Call รันเทรนด์ต่อได้อีกระยะ แต่ให้ระมัดระวังแรงขายทำกำไรบนหุ้นอ้างอิง จากการที่ราคาหุ้นขึ้นแรงกว่าหุ้นกลุ่มอื่น และอาจทำให้ราคาหุ้นกลับมาเทรดต่ำกว่าเส้น Fibo62 อีกครั้ง จึงขอให้นักลงทุนเพิ่มความระมัดระวัง สำหรับนักลงทุนที่ยังไม่มี Call ในมือ อาจจับจังหวะเข้าเทรดสั้นๆ ทำกำไรในกรอบแคบๆ ได้โดยเลือก DW ที่มี Sensitivity ใกล้เคียง 1 เพื่อให้เทรดเข้าง่ายออกง่าย ส่วนท่านที่มองว่าการกลับตัวรอบนี้มีความแข็งแรง อยากจะถือยาว อาจลดความเสี่ยงด้วย DW ที่มี Sensitivity ราวๆ 0.4-0.7 ได้ด้วยเช่นกัน ส่วน Put DW อาจรอจังหวะเข้าเทรดหลังจากที่เริ่มเห็นแรงขายในหุ้นอ้างอิงบริเวณแนวต้าน หรือเมื่อหลุดกรอบแนวรับที่ท่านวางไว้ ทั้งนี้ อย่าลืมติดตามข่าวสารต่างๆในระยะนี้อย่างใกล้ชิด และอย่าลืมวาง Stop Loss ประกอบแผนการลงทุนด้วยทุกครั้ง

หากนักลงทุนต้องการปรึกษาการลงทุนใน DW ไม่ว่าค่ายไหน สามารถขอรับคำปรึกษาจากทีมงาน DW27 ได้ที่ 02 088 9933 ตามเวลาทำการค่ะ

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน