ทีเอ็มบีคัด 2 กองทุน SSFX ลดหย่อนภาษี โอกาสสร้างผลตอบแทนระยะยาว

HoonSmart.com>> “ทีเอ็มบี” ชวนเพิ่มลงทุนตั้งรับเชิงรุกเพื่อผลตอบแทนระยะยาว พร้อมสิทธิลดหย่อนภาษีเพิ่ม เล็งจังหวะราคาหุ้นลดลงคุ้มค่าน่าสนใจ คัดกองทุน SSFX คุณภาพ จาก 2 บลจ. ชู “UOBEQ-SSFX” บลจ.ยูโอบี ตอบโจทย์นักลงทุนมองหาโอกาสทำกำไรในระยะยาว เน้นลงทุนหุ้นคุณภาพ ฟากกองทุน “T-ES-EQDSSFX” บลจ.ธนชาต อีสท์สปริง เน้นหุ้นขนาดใหญ่กลุ่ม SET50 ที่มีพื้นฐานดี โอกาสได้รับปันผลแบบระยะยาว

กิดาการ ชัฏสุวรรณ

นางกิดาการ ชัฏสุวรรณ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารผลิตภัณฑ์กองทุนรวม ทีเอ็มบี หรือ ธนาคารทหารไทย (TMB) เปิดเผยว่า ในสภาวะตลาดปัจจุบันที่มีความผันผวนอย่างมาก ทั้งจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 และภาพรวมเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวลง ส่งผลให้เศรษฐกิจของไทยได้รับผลกระทบตามไปด้วย อย่างไรก็ดี ในทางกลับกันราคาหุ้นไทยในปัจจุบันถือว่าอยู่ในระดับที่ปรับตัวลงมาค่อนข้างมากเมื่อเทียบกับในอดีต ซึ่งเหมาะแก่การเข้าลงทุนเพื่อหวังผลทำกำไรในระยะยาว

ทีเอ็มบี จึงได้คัดสรร 2 กองทุนรวมเพื่อการออมแบบพิเศษ หรือ Super Savings Fund Extra จาก 2 บลจ.พันธมิตรชั้นนำ คือ กองทุน UOBEQ-SSFX จาก บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) สำหรับนักลงทุนที่มองหาโอกาสทำกำไรในระยะยาว เน้นลงทุนในหุ้นคุณภาพ ที่จะลงทุนในแต่ละอุตสาหกรรมที่คิดว่าจะสามารถทำผลงานได้ดีในอนาคต เช่น การเติบโตของรายได้และกำไร และเงินปันผล รวมถึงความแข็งแรงของบริษัทโดยดูจากงบการเงิน พร้อมทั้งผู้จัดการกองทุนจะทำการวิเคราะห์ทางเทคนิค (technical analysis) เข้ามาช่วยในการพิจารณาจังหวะการซื้อ-ขาย เป็นต้น และ กองทุน T-ES-EQDSSFX จาก บลจ. ธนชาต อีสท์สปริง ที่เน้นลงทุนในหุ้นขนาดใหญ่ในกลุ่ม SET50 ที่มีพื้นฐานดี เนื่องจากคาดว่าจะเป็นกลุ่มที่ทำผลงานได้ดีกว่าตลาดโดยรวม และเป็นหุ้นกลุ่มแรก ๆ ที่นักลงทุนต่างชาติจะเข้ามาลงทุน เน้นหุ้นที่ระดับราคา (Valuation) เหมาะสม เพื่อโอกาสในการรับปันผลแบบระยะยาว

อย่างไรก็ดีเมื่อพิจารณาในระยะยาวแล้ว ทั้ง 2 กองทุนดังกล่าวฯ สามารถสร้างผลตอบแทนได้ดีในระยะยาว และยังช่วยส่งเสริมให้ผู้ลงทุนได้ออมเงินในระยะยาว แถมยังได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีเพิ่มขึ้นตามเกณฑ์กรมสรรพากร อย่างไรก็ดี กองทุนดังกล่าวฯมีเงื่อนไขพิเศษให้ผู้ลงทุนที่ซื้อหน่วยลงทุนภายใน 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. – 30 มิ.ย. 63 ได้รับสิทธิ์ลดหย่อนภาษีเพิ่มขึ้นอีก 200,000 บาท (ไม่รวมกับวงเงินซื้อหน่วยลงทุนของกองทุน SSF แบบปกติ) โดยมีระยะเวลาการถือครอง 10 ปี นับจากวันที่ซื้อหน่วยลงทุน