คอลัมน์เสือใหญ่ :  สะกิดเบา ๆ ก็หลุด

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่  19 พ.ค.  2563

@@@ ดัชนีหุ้นไทย ไปไกล 15 จุด จ่อแตะ 1,300 จุด แล้วถอยดีกว่า ลงมาปิด 1,286.53 จุด บวก 5.77 จุด มูลค่าซื้อขาย 55,905.03 ล้านบาท …. กองทุนซื้อสุทธิ +1,060 ล้านบาท , ต่างชาติ ขายอีก –2,074 ล้านบาท

@@@ หาได้กลัว จะเครื่องหมายอะไร ก็ทำร้าย EIC ไม่ได้  ติดป้าย C วันแรก  ราคาไม่มีถอยครับ ปิด 11 สตางค์ ไม่เปลี่ยนแปลง …. เล่นกันบนความคาดหวังซื้อลิขสิทธิ์โดมิโน่ส์ พิซซ่า” ว่าต้องจบแบบสวย ๆ    ถ้าไม่จบ นักลงทุนก็เจ็บ เป็นเรื่องธรรมดา

@@@ กรณีของ EIC แขวน C เห็นว่า ไม่ใช่เรื่องใหญ่โต จนเป็นกังวลในการแก้ไข เหมือนบริษัทอื่น ๆ ที่โดน แค่ส่วนทุนติดลบเล็กน้อย 18 ล้านบาท สะกิดเบา ๆ เด่วก็หลุด แก้ไม่ยาก จาก 2 เหตุผลนี้ หุ้นตัวนี้เลยไม่หลุด 10 สตางค์ ด้วยประการฉะนี้

@@@ โควิด-19 พ่นพิษบริษัทน้อยใหญ่ โดยเฉพาะสายการบิน โรงแรม ขาดทุนกันหนัก ๆ  กระทบส่วนทุนกันถ้วนหน้า มีหวังได้เห็นบจ.ส่วนทุนติดลบกันเป็นแถว

@@@ หนักจริง ๆ การบินไทย (THAI)  หนี้คุณเท่าฟ้า ยังลูกผี-ลูกคน จะฟื้นฟู หรือปล่อยล้มละลาย เข้าครม. ตัดสินพรุ่งนี้ ….ดูทรงก็น่าจะออกไปทางฟื้นฟูๆ ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งบริษัท นักลงทุน ผู้ถือหุ้น  …เมื่อยังไม่มีความชัดเจน ทิ้งหุ้นก่อนสิจ๊ะ รอไร ราคาร่วงฟลอร์ 4.10 บาท ลดลง 0.72 บาท

@@@ TRITN (ไทรทัน โฮลดิ้ง)  เทิร์นอะราวน์เต็มรูปแบบ ใช้เวลาเพียง 2 ปี ตอนนี้ ไม่เฉพาะมีกำไร  ยังมีเงินสดอยู่เต็มมือ  และเป็นผู้เล่นคนสำคัญในวงการธุรกิจก่อสร้างและพลังงาน นอกจากได้พันธมิตรดีแล้ว วิสัยทัศน์ผู้บริหาร แม่นยำ ทำให้ TRITN เติบโตได้ต่อเนื่อง ดูของจริง ไตรมาส 1/63 รายได้รวม  451.86 ล้านบาท พุ่ง 145.35  % จากปีก่อนหน้า ตอกย้ำนโยบาย “สร้างผลกำไรสม่ำเสมอ-เติบโตต่อเนื่อง” ของจริง

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com สมาร์ททุกการลงทุน