“บ้านปูเน็กซ์” จับมือ “ฮ้อปคาร์” จัดรถไฟฟ้าให้แพทย์ใช้ฟรี 3 เดือน

HoonSmart.com>> “บ้านปูเน็กซ์” จับมือ “ฮ้อปคาร์” จัดโครงการ “บ้านปูเน็กซ์ อีวี คาร์ แชริ่ง ฟอร์ แคริ่ง” สนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ นำรถยนต์ไฟฟ้าให้ใช้ฟรี 3 เดือน

นางสมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู (BANPU) และรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด กล่าวว่า ในช่วงวิกฤติโควิด-19 กลุ่มบ้านปูฯ ได้มีการติดตามการแพร่ระบาดอย่างใกล้ชิด และยังร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการให้ความช่วยเหลือกับบุคลากรทางการแพทย์ และหน่วยงานผู้เสียสละ ที่ผ่านมากองทุนได้บริจาคไปแล้วประมาณ 200 ล้านบาท ทั้งนี้ บ้านปูเน็กซ์ ในฐานะบริษัทลูก ที่มีแนวทางในการดำเนินธุรกิจที่สอดคล้องกัน จึงได้นำศักยภาพด้านต่างๆ ขององค์กรมาผสานเข้าด้วยกัน โดยนำความพร้อมของระบบนิเวศธุรกิจ (Business Ecosystem) ประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าแบบครบวงจร รวมถึงการมีพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่งอย่าง บริษัท ฟอมม์ คอร์ปอเรชั่น (FOMM Corporation) และฮ้อปคาร์ (HAUPCAR) มาต่อยอดเป็นโครงการเพื่อสังคม ภายใต้ชื่อ บ้านปูเน็กซ์ อีวี คาร์ แชริ่ง ฟอร์ แคริ่ง

โครงการดังกล่าว เกิดขึ้นจากการเล็งเห็นถึงอุปสรรค และความกังวลเรื่องความปลอดภัยของบุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องเดินทางไปปฏิบัติหน้า ที่ในสถานพยาบาลที่รักษาผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งบริษัทฯ ได้นำบริการ EV Car Sharing มาผสานกับบริการเช่ารถผ่าน แอปพลิเคชันของ HAUP โดยผู้ใช้สามารถทำการจองรถ รับรถ และเริ่มต้นการใช้งานผ่านแอปพลิเคชันได้ด้วยตนเอง ไม่ต้องติดต่อกับผู้คน ซึ่งสามารถตอบโจทย์การเดินทางที่ปลอดภัย สอดรับกับมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) โดยนำรถยนต์ไฟฟ้า FOMM จำนวน 50 คัน มาแบ่งปันให้บุคลากรทางการแพทย์ได้ใช้ฟรี 3 เดือนนับตั้งแต่วันส่งมอบ โดยนอกจากโรงพยาบาลจุฬาฯ บริษัทฯ ยังนำรถไปให้บริการแก่ กลุ่มโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 รวมถึงโรงพยาบาลอื่นๆ ที่มี ความต้องการด้วย โดยในช่วงการให้บริการฟรีนี้ บริษัทฯ ได้มอบหมายให้ HAUPCAR เป็นผู้ดูแลระบบการให้บริการทั้งหมด (Operator)

นายกฤษฏิ์ วิชัยวัฒนาพาณิชย์ ประธานกรรมการบริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ฮ้อปคาร์ จำกัด ในฐานะผู้ดูแลระบบการให้บริการภายใต้โครงการนี้ กล่าวว่า “ความพิเศษของบริการแบ่งปันรถในครั้งนี้ นอกจากทีมแพทย์ และพยาบาลจะได้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าโดยไม่มีค่าใช้จ่ายแล้ว โครงการดังกล่าวยังช่วยคลายความกังวลในเรื่องความสะอาด ปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยบริการรับ-คืนรถแบบไร้สัมผัส (Contactless) สามารถจอง ปลดล็อครถ และขับได้เลยโดยไม่ต้องเจอผู้คน มีบริการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อโรคเพื่อความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้งาน หรือผู้ใช้บริการสามารถแจ้งขอรับบริการทำความสะอาดเพิ่มเติมระหว่างการใช้รถได้ โดยแจ้งขอรับบริการล่วงหน้า 48 ชั่วโมงที่ไลน์ @haupcar หรือโทร. 02-080-3960 โดยมีจุดบริการรับ และส่งรถคืน ณ โรงพยาบาลทั้ง 3 แห่ง อีกทั้งการใช้รถยนต์ไฟฟ้ายังเป็นการช่วยลดมลภาวะบนท้องถนน และช่วยประหยัดพลังงานได้อีกด้วย”

“บริษัทฯ เล็งเห็นเทรนด์เศรษฐกิจและพฤติกรรมของผู้บริโภคในอนาคต ที่พบว่าจะเริ่มก้าวเข้าสู่ธุรกิจและสังคมแบบแบ่งปัน รวมถึงพฤติกรรมการเดินทางใหม่ แบบ Social Distancing ที่เกิดขึ้นในช่วงวิกฤตินี้ เราจึงเร่งพัฒนาบริการ EV Car Sharing สำหรับกลุ่มประชาชนทั่วไป โดยจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้ เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการเดินอย่างปลอดภัย รวมถึงยังเป็น การผลักดันการใช้รถยนต์พลังงานสะอาด เพื่อร่วมกันลดมลภาวะอีกด้วย” นางสมฤดี กล่าว