BAM กำไร 699 ล้านบาท Q1/63 ปรับแผนการตลาดรุกรายได้เข้าเป้า

HoonSmart.com>>บริษัทบริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์เผยผลงานไตรมาส 1/2563 เก็บเงินสดได้ตามแผน  กำไรโตใกล้เคียงเฉลี่ย 3 ปีย้อนหลัง ปฎิบัติตาม TFRS 9  ปรับกลยุทธ์และแผนการตลาดรับมือโควิด-19 จัดมหกรรมขายอสังหาริมทรัพย์ออนไลน์ By BAM เสนอทรัพย์สินราคาพิเศษ 900 รายการ  เปิดจองซื้อได้ตลอด 24 ชั่วโมง  อัดโปรโมชั่น เจรจาขายทรัพย์สินแปลงใหญ่

สมพร มูลศรีแก้ว

นายสมพร มูลศรีแก้ว กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์ ( BAM ) เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาสแรกปี 2563 สามารถเก็บเงินสดเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ส่งผลให้มีกำไรสุทธิ 699 ล้านบาท  ถือว่าใกล้เคียงกับผลการดำเนินงานปกติของไตรมาสแรกเฉลี่ย 3 ปีย้อนหลัง อย่างไรก็ตามไตรมาส 1/2562 บริษัทฯ ได้รับชำระเงินจากลูกหนี้รายใหญ่รายหนึ่งจำนวนกว่า 5,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2563 บริษัทฯยังถือปฏิบัติตามมาตรฐานบัญชีฉบับใหม่ (TFRS9) เป็นครั้งแรกส่งผลต่อรายได้ดอกเบี้ย จากเดิม BAM จะบันทึกรายได้เมื่อได้รับชำระเงินสด เปลี่ยนเป็น บันทึกตามเกณฑ์คงค้าง ทำให้ BAM มีรายได้ดอกเบี้ย/กำไรจาก NPLs ในส่วนที่ได้รับชำระจริง 1,786 ล้านบาท และส่วนที่ค้างรับ 1,238 ล้านบาทโดยรวมจึงมีรายได้ดอกเบี้ยสูงขึ้น แต่เพื่อให้ผลการดำเนินงานสะท้อนตามข้อเท็จจริง จึงต้องหักรายได้ดอกเบี้ยในส่วนที่ค้างรับออก โดยบันทึกผ่านบัญชี “ผลขาดทุนด้านเครดิตจากรายได้ในส่วนที่ค้างรับ” 1,238 ล้านบาท คู่กันไป

สำหรับคุณภาพลูกหนี้และผู้ซื้อทรัพย์ส่วนใหญ่ยังคงสามารถปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ได้รับอนุมัติส่งผลให้ผลประกอบการใกล้เคียงกับเป้าหมายที่วางไว้

ในช่วงเดือนมี.ค.  2563 เป็นต้นมา สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด- 19 เริ่มส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ สังคม และความเป็นอยู่ของทุกภาคธุรกิจ BAM ได้ปรับกลยุทธ์และแผนการตลาดเพื่อรองรับ โดยได้จัดงานมหกรรมขายอสังหาริมทรัพย์ ออนไลน์ By BAM ภายใต้แนวคิด “อยู่ที่ไหนก็ชมงานผ่านหน้าจอได้” และคัดทรัพย์ราคาพิเศษกว่า 900 รายการมาเสนอขาย ผ่าน Virtual booth หรือบูธออนไลน์บนหน้าเว็บไซต์ BAM และยังเปิดให้มีการจองซื้อทรัพย์ออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง ตอบสนองรูปแบบการใช้ชีวิตวิถีใหม่ (New Normal)

นอกจากนั้นในช่วงระหว่างวันที่ 1-30 พ.ค. 2563 BAM อัดโปรโมชั่น ลูกค้าซื้อทรัพย์ รับฟรี ค่าโอน พร้อมแคมเปญ “โอนเร็ว รับเลย” สำหรับลูกค้าที่ซื้อทรัพย์และโอนภายใน 30 วันนับจากวันสิ้นสุดแคมเปญ ได้รับบัตรกำนัลมูลค่าสูงสุด 1 แสนบาท  และ BAM ยังมีการเจรจาขายทรัพย์แปลงใหญ่ให้กับนักลงทุนอย่างต่อเนื่องและยังได้มีการจัดประมูลทรัพย์หลาย ๆ รายการที่มีผู้สนใจจำนวนมาก