คอลัมน์เสือใหญ่ :  สปอร์ตไลท์จับ NEX

By…..เจ๊รัชดา 

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน”  ปีที่  3 วันที่  18 พ.ค.  2563

@@@ ดัชนีตลาด 15 พ.ค.63  แกว่งแคบ ๆ ตลอดทั้งวัน 12 จุด และปิด 1,280.76 จุด  + 0.36 จุด มูลค่าซื้อขาย 50,659.85 ล้านบาท … ต่างชาติ ยังขายอีก -2,651 ล้านบาท , กองทุนขาย -1,249 ล้านบาท และรายย่อย + 3,406 ล้านบาท

@@@ สิ้นสุดการลุ้น เน็กซ์พอยท์ ( NEX ) เปิดตัว-เปิดหน้ากันเรียบร้อย หลังจากซิลลิ่งติด ๆ กันกลางสัปดาห์ก่อน จะให้อีกหลายลิ่งก็ยังได้ แหม่ !!! ดีลนี้ EA เข้ามาถือหุ้น NEX 40 %   รับข่าวกันไปพอสมควรแล้ว เจ๊ไม่พูดมาก  แต่ ขอยกเป็นดีลใหญ่ท่ามกลางโควิด-19 เลยจ้า  ท่ามกลางสถานการณ์ที่ไม่เอื้ออำนวย บริษัทต้องเก็บเงินไว้เผื่อเหลือ-เผื่อขาด หุ้นกู้ก็ขายยาก  แต่ “สมโภชน์ -EA”  กล้าใส่เงิน 1,500 ล้านบาท  นั่นหมายความว่า EA มองเห็นโอกาส และการคืนทุนภายใน 2-3 ปี ต้องชัวร์แล้วว่า NEX ต้องมีของ ให้ EA ออกของได้

   สมโภชน์ อาหุนัย

@@@ สปอร์ตไลท์ จับต้อง NEX ทันที ทั้งนักลงทุนระยะสั้น-ระยะยาว  ความสำเร็จทำโรงไฟฟ้าของ EA  เป็นตัวพิสูจน์มาแล้ว ถ้า NEX ไม่มีของ EA คงไม่กล้าลงทุน ว่ามั๊ย ??? ส่วนใครจะซื้อ – ถือ-เก็งกำไร เจ๊ขอให้ข้อมูลไปตัดสินใจก็แล้วกัน

@@@ เจ๊ขอสรุปสั้น ๆ ตรงนี้เลยว่า EA มองเห็นศักยภาพความเชี่ยวชาญของ “ คณิสสร์ ศรีวชิระประภา” ประธานบ. เบสท์ ริน กรุ๊ป ในอุตสาหกรรมประกอบรถเชิงพาณิชย์  เช่น รถบัสขนส่ง  และระบบล้อครบวงจร รวมถึงซ่อม-บำรุง  ….ส่วน EA มีแบตเตอรี่  เข้ากันได้ดีกับรถบัสเชิงพาณิชย์ ระบบไฟฟ้า ที่ขสมก. จ่อเปิดประมูล 3 พันคันปลายปีนี้  เสริมกันได้ดี win-win ทั้ง 2  ฝ่าย และการเตรียมตัวพร้อมของ EA-NEX แต่เนิ่น ๆ  นำชัยไปกว่าครึ่ง ….. ใครถือหุ้น NEX สบายใจหายห่วง จะถือยาว-ถือสั้นได้หมด และเร็ว ๆ นี้ เตรียมรับโบนัส NEX – W 2    อายุ 3 ปี ใช้สิทธิได้ครั้งเดียว ราคาใช้สิทธิ 1 บาท ยาวไป ๆ

@@@ AQUA  (อควา คอร์เปอเรชั่น ) มาแรงปลายสัปดาห์ ซิลลิ่งขึ้นมา ปิด 0.42 บาท ซื้อขายมากกว่า 50 ล้านบาท …ต้อนรับกรรมการใหม่ ไม่ใช่ใครที่ไหน ” ฉาย บุนนาค” เข้าของสื่อใหญ่ค่ายบางนา กระโดดข้ามฟากมานั่งกก. ส่วนจะขยับบริหารหรือไม่อย่างไร เป็นเรื่องอนาคต

@@@ ต้อนรับคนไทยกลับเข้าห้างสรรพสินค้า ตั้งแต่ 17 พ.ค.นี้  ค่อย ๆ ทยอยไป ไม่ต้องแห่กันไป ….ไปแล้ว ต้องแวะสวย ที่เคาน์เตอร์ ” Secret J & K Beauty ” แผนกเครื่องสำอาง ประเดิมสาขาแรก เซ็นทรัล บ่อวิน ชลบุรี  เป้าหมายเปิดทุกสาขาในห้างสรรพสินค้า

@@@ มาดูเรื่องวุ่น ๆ ฟากการเมืองบ้าง พอเป็นกระแส จะได้ไม่ตกกระแส …ลือเปลี่ยนตัว รมว.คลัง “อุตมะ” เป็น “กรณ์ จาติกวณิช” ไม่ถึงกับคอนเฟิร์ม แต่มีการทาบทามจริง

เจ๊รัชดา รักนะจุ๊บ ๆ : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร