โบรกฯ คาดหุ้นแกว่งเก็งกำไรหุ้นเข้า MSCI-หุ้นขนาดกลางกำไรโต

HoonSmart.com>> โบรกฯ คาดหุ้นวันนี้แกว่งตัว ขึ้นลงไม่แรง เก็งกำไรหุ้นเข้าดัชนี MSCI ด้านหุ้นขนาดกลางที่กำไรดีกว่าคาดเป็นที่สนใจ

บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้มีมุมมองเป็นกลาง-ลบคาด SET อ่อนตัวทดสอบ 1,285 – 1,290 จุด ตาม Sentiment เชิงลบความกังวลไวรัส Covid-19 อาจกลับมาระบาดรอบ 2 หากมีการเปิดเศรษฐกิจหรือผ่อนปรน Lockdown ที่เร็วเกินไปในหลายประเทศซึ่งจะส่งผลกระทบรุนแรงต่อภาวะเศรษฐกิจ ประกอบกับความผันผวนจากการประกาศงบ 1Q20 ที่คาดว่าหลายบริษัทจะหดตัวลงทั้ง qoq และ yoy รวมถึง Valuation ที่ค่อนข้างตึงตัวของ SET นั้นจะเป็นแรงกดดันต่อภาวะการลงทุน

อย่างไรก็ตามคาดว่ากลุ่มพลังงานจะช่วยพยุงตลาดหลังราคาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้นตอบรับข่าวซาอุฯลดกำลังการผลิตน้ำมันเพิ่มเติมอีก 1 ล้านบาร์เรล/วันในเดือนมิ.ย. รวมถึงแรงซื้อเก็งกำไรในกลุ่มหุ้นที่ได้เข้าคำนวณ MSCI รอบใหม่ซึ่งเป็นแรงหนุนให้ดัชนีสลับรีบาวด์ขึ้นได้

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ประเมิน SET Index วันนี้จะชะลอความร้อนแรง ขึ้นได้ไม่มากแต่ไม่ลงแรงเช่นกัน มองแกว่งตัวในกรอบ ซึ่งน่าจะเอื้อให้หุ้นขนาดกลางมีความโดดเด่นมากขึ้นโดยเฉพาะหุ้นที่รายงานกำไรไตรมาส 1/2563 ดีกว่าคาด และหุ้นที่เชื่อมโยงกับธีมการทยอยผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มต่างๆ

อ่านข่าว

ตลาดหุ้นโตเกียว-เอเชียร่วงตามดาวโจนส์

ดาวโจนส์ปิดร่วงกว่า 450 จุด วิตกระบาดรอบใหม่

ราคาน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นโอเปกพลัสเล็งขยายเวลาปรับลดกำลังผลิต