KTBS คาดหุ้นลงต่อแรงขายต่างชาติกดดันตลาด

บล.เคทีบี คาดหุ้นวันนี้ลงต่อ แรงขายตลาดยังกดบรรยากาศลงทุน แนะลดน้ำหนักหุ้นที่มีข่าวลบ หุ้นที่ต่างชาติถือครองเยอะ รอจังหวะซื้อแนวรับ 1,670 จุด

บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) คาดดัชนีฯ มีโอกาสปรับตัวลงต่อสถานกาณ์ภายนอกที่กระทบต่อตลาดหุ้นทั่วโลก ยังมีความไม่แน่นอนสูง สหรัฐฯมีแผนจะเรียกเก็บภาษีจากจีนอีก 2 แสนล้านเหรียญ เพิ่มความกังวลให้กับนักลงทุนให้มากขึ้นไปอีก และอาจกระทบไปถึงแนวโน้มเศรษฐกิจโลก หากยืดเยื้อไปมากกว่านี้ จากการค้าระหว่างประเทศที่อาจชะลอตัว

ด้านราคาน้ำมัน แม้ OPEC ระบุว่าจะเพิ่มกำลังการผลิต 3-6 แสนบาร์เรลต่อวัน ที่ยังมีความไม่แน่นอนเพราะ มีสมาชิกบางประเทศไม่เห็นด้วย ทำให้ราคาน้ำมันมีความผันผวน ขณะที่แรงขายของนักลงทุนต่างประเทศในตลาดเอเซีย คาดจะยังหนาแน่นต่อไปจากความกังวลต่างๆที่มีอยู่ในเวลานี้ ค่าเงินบาท มีแนวโน้มอ่อนค่า กระตุ้นให้มีการขายจากนักลงทุนกลุ่มนี้มากขึ้น

สำหรับปัจจัยในประเทศ นักลงทุนกำลังรอกำหนดวันเลือกตั้ง เนื่องจากจะมีผลต่อการลงทุนและนโยบายของรัฐบาลหลังวันเลือกตั้งถูกประกาศออกมา

กลยุทธ์ลงทุน ยังแนะนำให้ถอยไปตั้งรับ คือ ลดน้ำหนักหุ้นที่มีข่าวลบ หุ้นที่ขึ้นมามาก หรือหุ้นที่นักลงทุนต่างประเทศถืออยู่มาก ในขณะที่ฝั่งรอซื้อหุ้นควรรอให้ดัชนีฯ เริ่มยืนได้ แนวรับสำคัญ 1,670 และ 1,655 จุด ตามลำดับ โดยหุ้นที่มองว่าจะเป็นจังหวะซื้อในช่วงที่ราคาอ่อนตัวลงมา เน้นหุ้นที่เป็น domestic play ได้แก่ KBANK , ADVANC , ANAN , LH ขณะที่หุ้นกลุ่มส่งออกให้ความสนใจกับหุ้นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบน้อย และไม่ได้ขายตรงไปที่สหรัฐฯ คือ GFPT