คอลัมน์เสือใหญ่ :  ไดเมท-ศึกนี้ยืดเยื้อ

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่ 8 พ.ค.  2563

@@@ ดัชนี SET วันที่ 7 พ.ค. ปรับตัวลงตั้งแต่เปิดตลาด ลงไปลึก 26 จุด และปิดที่ 1,257.98 จุด  ลดลง -20.65 จุด มูลค่าซื้อขาย 56,253 ล้านบาท …ต่างชาติขาย -2,045 ล้านบาท  , กองทุนขายหนัก 4,323 ล้านบาท ส่วนรายย่อย นั่งรับหุ้นจากกองทุน-ฝรั่ง เก็บหุ้น + 6,496 ล้านบาท

@@@ สงครามยังไม่จบ ไม่ต้องรีบนับศพทหาร ทั้งสงครามสู้กับโควิด-19 สงครามการค้า ไปถึง สงครามระหว่าง “เอื้อวิทยา” (UWC) กับ “หนุ่มนิรนาม” กิจการเหล็ก  แม้ว่าการประชุมผู้ถือหุ้นไดเมท (DIMET) งัด ม. 100  ขอเปิดประชุม โดยมี “เอื้อวิทยา” เป็นแกนนำ ถือเกือบ 25 % ไม่นับรวมพันธมิตร ตัวแทน  ประกาศชัยชนะ ส่งตัวแทนเข้าไปเก็นกรรมการได้มากถึง 9 คน...แถมการประชุมครั้งนี้ ยังได้เปลี่ยนกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม DIMET อีก … เป็นตัวอย่างหนึ่งของการใช้กฎหมายมหาชน มาตรา 100 รักษาสิทธิและเสียงของผถห.

@@@   ดูเผิน ๆ เหมือนจะง่าย การประชุมสงบง่าย ไม่มีตัวป่วน  ผถห.มีมติเอกฉันท์ ตั้งกรรมการใหม่ได้ เปลี่ยนข้อบังคับบริษัทได้ ไม่ง่ายอย่างที่คิดอ่ะดิ …ยังต้องไปสู้กันต่อในขั้น การจดทะเบียนกก.ใหม่ หรือการเรียกประชุมกรรมการทั้งหมด โดยประธาน DIMET หากใช้อำนาจหน้าที่โดยสุจริต ถูกต้อง ก็ไม่น่ามีปัญหาเรียกประชุมกรรมการ ตาม เพื่อเลือกตั้งประธาน , รองประธาน  แต่สำหรับ “ ดร.ปัญหา” ไม่ใช่ซะด้วยสิ  หุ้นก็ไม่ได้ถือ แต่ดั๊นถือหาง เลือกข้าง ไม่เป็นกลาง…ศึกนี้ คงต้องสู้กันอีกหลายยก ฟ้องกันอีกหลายคดี

@@@ หุ้นจิ๋วและแจ๋ว “APURE – ALT ไปต่อไม่รอแล้วนะ ส่วน STARK ยังอีแอบ ไม่แน่ใจจะไปชัวร์ ก็กลัวหน้าแตก  หรือต้องรอของจริงไตรมาส 1 ออกซะก่อน วิ่งไปเหลียวหลังเลยล่ะ

@@@ เทศกาลประกาศผลประกอบการไตรมาส 1 /63 ทยอยออกมา ไม่หวาดเสียวมาก ก็อย่าได้ดีใจ ไตรมาส 2 ต่อไป 3 เตรียมทำใจไว้ตั้งแต่ตอนนี้ จะได้ไม่ตื่นตระหนกมาก เมื่อถึงเวลา โดนกันถ้วนหน้า มาก-น้อย แล้วแต่อุตสาหกรรม โควิด-19 ไม่ได้ฆ่าทุกอุตสาหกรรม

@@@ ก.ล.ต.เตือนแล้วนะ อย่าชะล่าใจ บริษัทไหน ๆ จะขายหุ้น IPO ต้องขออนุญาตก.ล.ต.  ไม่มีข้อยกเว้น  แม้กระทั่งบจ.ในตลาดเพิ่มทุน พี/พี (เฉพาะเจาะจง) นอกจากขออนุมัติจากที่ประชุมผถห. แล้ว ก็ต้องขอก.ล.ต. ฉะนั้นอย่าหลงเชื่อใครที่มาหลอกขายหุ้น ถ้าไม่แน่ใจ ถามไปนะก.ล.ต.ยินดีให้ข้อมูล

เจ๊รัชดา รักนะจุ๊บ ๆ : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร