ราคาน้ำมันดิบร่วงกังวลสต็อกสหรัฐฯ ปรับสูงขึ้น

HoonSmart.com>>ราคาน้ำมันดิบปรับลดลง หลังตลาดกังวลสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯ ที่ปรับสูงขึ้น WTI ร่วงกว่า 2% เบรนท์ลดกว่า 4%

บริษัท ไทยออยล์ (TOP) เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันดิบเบรนท์และเวสต์เท็กซัสปรับตัวลดลง หลังตลาดยังคงกังวลตัวเลขน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ที่ยังปรับตัวสูงขึ้น
โดยสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯ (EIA)เผยเลขน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ปรับตัวสูงขึ้นกว่า 4.6 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 532.2 ล้านบาร์เรล ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

ด้านกลุ่มโอเปกและประเทศพันธมิตรหรือที่เรียกว่ากลุ่มโอเปกพลัส ยังไม่สามารถปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันดิบได้อย่างเต็มที่ หลังประเทศอิรัก ไนจีเรีย และแองโกลา ยังคงไม่ได้ให้ความร่วมมือ หลังกลุ่มโอเปกพลัส มีข้อตกลงปรับลดกำลังการผลิตกว่า 9.7 ล้านบาร์เรลต่อวัน ตั้งแต่วันที่ 1พ.ค. 63ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันดิบได้ปัจจัยบวกหลังจากประเทศเยอรมัน อิตาลี สเปน ไนจีเรีย อินเดีย และบางรัฐ ในสหรัฐฯ เริ่มผ่อนปรนมาตรการปิดเมือง หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ปรับตัวลง ประกอบกับมีการออกมาตรการต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งผลให้ตลาดคาดว่าความต้องการใช้น้ำมันจะเริ่มปรับตัวเพิ่มขึ้น ในหลายประเทศทั่วโลก

ราคาน้ำมันดิบปิด 6 พ.ค. 63 เวสต์เท็กซัส (WTI) อยู่ที่ 23.99 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล -0.57 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล หรือ -2.38% ส่วนเบรนท์ปิด 29.72 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล -1.25 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล หรือ -4.21%