คอลัมน์เสือใหญ่ :  ศึกชิง SIMAT

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่  29 เม.ย. 2563

@@@ ตลาดหุ้นผ่อนคลายล็อกดาวน์ประเทศ ดัชนี SET ที่บวกเล็ก ๆ วิ่งปู๊ดขึ้นไป 1,283 จุด หรือ บวกเกือบ 16 จุด แล้วลงลิฟท์จากชั้น 16 วูบเดียวลงมา บวกแค่ 3 จุด  …ได้หุ้นไฟฟ้า ตีมาปิด 1,274.99 จุด บวก 7.58 จุด มูลค่าซื้อขา 60,549.94 ล้านบาท

@@@ ต่างชาติซื้อเล็กน้อย + 185 ล้านบาท , กองทุน ซื้อ +309 ล้านบาท รวมทั้งพอร์ตเทรดโบรกเกอร์ ซื้อด้วย + 522 ล้านบาท

@@@ ศึกชิง SIMAT ปะทุ ….นับถอยหลังวันประชุมผถห. วันที่ 30 เม.ย.นี้ ตัวชี้ชะตาทีมบริหารของ “ ทองคำ  มานะศิลปะพันธ์” และเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ จะอยู่-จะไป ได้รู้กัน …. แต่เท่าที่เจ๊รัชดา รู้มาก่อนหน้านี้ว่า งานเทคโนโลยี ที่ SIMAT ได้มา เช่น เน็ตชายขอบ เป็นคอนเน็กชั่นของผู้ถือหุ้นอีกฝั่ง หรือถ้าเจ๊ได้ข่าวผิดมา เจ๊ยินดีรับฟังข้อมูลที่ถูกต้องนะจ๊ะ ….หรือจะไปรับฟังข้อเท็จจริงพร้อม ๆ กัน ในวันประชุม AGM 30 นี้

@@@ ทำไม !!!  SIMAT ถึงกับมีการหักล้างกัน ปะทะกัน ระหว่างผถห. 2 กลุ่ม “ ทองคำ”  & “เพชรแท้”  ที่กำลังการถือหุ้นสูสี กินกันไม่ขาด  ว่ากันว่า ฝีมือการบริหารของ “ทองคำ” เป็นตัวพิสูจน์ …ถ้าบริหารดี มีกำไร โปร่งใส คงไม่เกิดเหตุการณ์นี้  เข้าทำนอง สมบัติผลัดกันชม ไม่ต่างจาก ACC ที่ผถห.เชียงใหม่ ถูกยึดอำนาจให้ “วาณิชไร้รอย” เข้ายึดไปเรียบร้อย

     ปรีญาภรณ์-ตั้งเผ่าศักดิ์

@@@ APURE ขยับขึ้นมา 1.13 บาท ด้วยปัจจัยพื้นฐานที่เปลี่ยนไป สงสัยจริง ๆ ว่า ไตรมาส 1/63 นี้ โชว์กำไรออกมา มีเซอร์ไพรซ์สุดจัด ปลัดชอบ …คริคริ

@@@ หุ้น IRPC  รับรู้กันดีอยู่แล้วว่า ไตรมาส 1/63 ผลประกอบการอ่อนแอ ขาดทุนจากสต็อกน้ำมัน  แต่ฟ้าหลังฝน ย่อมสดใส ผ่านไปไตรมาส 2 ราคาน้ำมันดิบที่ลดฮวบฮาบ ส่งผลดีกับ      ต้นทุน IRPC….ฉะนั้น ไตรมาส 2 นี้ หลับตาก็เห็นว่า ผลดำเนินงาน พลิกกลับอย่างมีนัยสำคัญ อย่างน้อย ก็ไม่ขาดทุนสต็อกน้ำมันกลับมาให้เห็นอีก  รู้อย่างนี้แล้ว ก็ต้อง “ซื้อสะสม” สิจ๊ะ หุ้นพื้นฐานดี มีปันผล

@@@  ” มาดามอ๋อย – ปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์” ค่าย ALT สั่งลุยโครงการสมาร์ทกริด หรือโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ ของ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่นำร่องเมืองพัทยาไปแล้ว  และเปิดทางให้เอกชนเข้าร่วม  …. ALT ไม่พลาดแน่ ส่วนจะได้งานเท่าไร รูปแบบไหน “มาดามอ๋อย” กระซิบอดใจรอไม่นานจ้า

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart รู้ข่าวก่อนใคร