โบรกฯ คาดหุ้นแกว่งหลัง SET ขึ้นต่อเนื่องดักคลาย Lockdown

HoonSmart.com>> โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นแกว่งตัวกรอบ 1,240-1,270 จุด หลังดัชนีขึ้นต่อเนื่องสะท้อนสถานการณ์ COVID-19 คลาย Lockdown พอสมควร แนะระยะสั้นเก็งกำไรเล่นรอบ ระยะยาวรอพักฐาน ซื้อสะสมรอบใหม่

บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มตลาดวันนี้ คาดว่า SET Index จะแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,240-1,270 จุด โดยสัปดาห์นี้หลายปัจจัยที่ต้องติดตามทั้ง GDP 1Q20 ของทั้งสหรัฐฯและยุโรโซน รวมถึงการประชุมธนาคารกลางใหญ่ทั้ง BOJ (อาจมีปลดล็อคเพดาน QE) ECB และ FED

ขณะที่ในประเทศต้องติดตามการประชุมศบค.และครม.จะมีการผ่อนปรนมาตรการ Lockdown หรือไม่และในรูปแบบใด โดยคาดว่าดัชนีปรับตัวขึ้นเกือบ 30% จากจุดต่ำสุดรอบนี้สะท้อนความคาดหวังและปัจจัยบวกต่างๆ ต่อสถานการณ์ COVID-19 และการคลาย Lockdown ไปมากพอสมควร ขณะที่ปัจจัยพื้นฐานตามไม่ทัน

สัปดาห์นี้ผลประกอบการไตรมาส 1/63 ของ Real Sector จะทยอยประกาศออกมามากขึ้น (SCC PTTEP HMPRO DELTA) ซึ่งจะสะท้อนผลกระทบจาก COVID-19 ได้ชัดเจนกว่ากลุ่มธนาคาร ล่าสุดตลาดหุ้นไทยมีพี/อีปี 63 อยู่ที่ 16.8 เท่า ค่อนข้างสูง ระยะสั้นจึงแนะนำเพียง Trading เล่นรอบ ขณะที่ระยะกลาง-ยาวยังให้รอการพักฐานจึงจะเป็นจังหวะสะสมหุ้นรอบใหม่

กลยุทธ์ระยะสั้นเน้น Trading เล่นรอบ//ระยะกลาง-ยาวรอทยอยสะสมและทำ DCA ในช่วงตลาดปรับฐาน

บล.คิงส์ฟอร์ด ประเมินดัชนี SET ทรงตัวในกรอบแนวรับ 1,240 – 1,245 จุด แนวต้าน 1,270 – 1,280 จุด ระหว่างรอรายงานกำไร บจ. Q1/63 และสัปดาห์หน้าติดช่วงวันหยุดยาวปริมาณการซื้อขายอาจชะลอตัว ระยะสั้นแนะนำซื้อกลุ่มอาหาร CPF, GFPT, TFG

อ่านข่าว

โบรกฯ คาดหุ้นแกว่งหลัง SET ขึ้นต่อเนื่องดักคลาย Lockdown

ดาวโจนส์ปิดบวก 260 จุด ทรัมป์ลงนามมาตรการเยียวยา