คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : Call DW บนหุ้นสื่อฯ ถือต่อดีมั้ย?

เกศรินทร์ พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้อำนวยการอาวุโส หัวหน้าสายงานตราสารอนุพันธ์
บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย)

ท่ามกลางภาวะที่หุ้นส่วนใหญ่มีแรงเทขายออกมาในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่กลุ่มที่ยังมีวอลุ่มเข้าและหุ้นยังปรับตัวขึ้นได้ ได้แก่ กลุ่มท่องเที่ยว และกลุ่มสื่อและสิงพิมพ์ โดยเฉพาะกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับรายการทีวี โดยมีปัจจัยที่เกี่ยวข้องจากความคาดหวังต่อเม็ดเงินลงทุนของกลุ่มอุปโภคบริโภคที่จะเข้ามาทุ่มเงบให้กับการโฆษณาสินค้าในช่วงทีวีต่าง ๆ

หุ้นที่น่าสนใจได้แก่ BEC และ WORK ทั้งนี้ สำหรับ BEC นอกจากปัจจัยเรื่องโฆษณาแล้ว ยังมีเรื่องของการเปลี่ยนแปลงผู้บริหาร ซึ่งส่งผลให้มีความคาดหวังต่อการเปลี่ยนแปลงการดำเนินธุรกิจในทิศทางที่ดีขึ้น และทำให้หุ้นปรับตัวขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมทั้ง Call DW ที่ปรับตัวขึ้นตามหุ้นอ้างอิงด้วย

สิ่งที่นักลงทุนต้องทำการบ้านต่อในสัปดาห์นี้ คือ ถ้าจะทำอย่างไรกับ DW ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งหากกลับไปมองที่หุ้นอ้างอิงแล้วจะพบว่า ท่ามกลางข่าวที่เกี่ยวข้องในรอบสัปดาห์นี้ คาดการณ์เม็ดเงินลงทุนจะยังวนเวียนอยู่ในหุ้นขนาดกลาง หลังจากที่กลุ่มพลังงานยังมีแรงขายในหุ้นโรงไฟฟ้า และยังมีความไม่แน่นอนในหุ้นกลุ่มน้ำมัน ขณะที่กลุ่มที่คาดว่าจะมีแรงซื้อกลับเข้ามาลงทุนได้แก่ กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง และกลุ่มนิคมอุตสาหกรรม ที่คาดว่าจะได้รับประโยชน์จากการเร่งรัดเบิกจ่ายงบประมาณของรัฐบาล แต่ราคาหุ้นก็ยังไม่ได้สะท้อนเม็ดเงินที่จะเข้าลงทุนมากนัก สำหรับกลุ่มสื่อฯ ที่เราคุยกันข้างต้น ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นมาระดับหนึ่งแล้วจากการรับรู้ข่าวที่เข้ามา และเริ่มเข้าใกล้แนวต้านระยะสั้น นักลงทุนจึงต้องเพิ่มความระมัดระวังในการเข้าเทรดเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วยค่ะ

กลยุทธ์การเทรด DW

นักลงทุนที่มองว่าหุ้นกลุ่มสื่อฯจะปรับตัวขึ้นต่อ อาจจับจังหวะเข้าเทรด Call DW ได้ แต่ควรระวังในเรื่องของราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้นมาแรงก่อนหน้านี้ ซึ่งอาจทำให้ราคาหุ้นมีแรงขายในระยะสั้น เพื่อให้ราคาหุ้นเคลื่อนไหวอย่างมีเสถียรภาพ ส่วนนักลงทุนที่ถือ Call DW มาก่อนหน้านี้ ยังมีโอกาสที่จะลุ้นการปรับตัวขึ้นของหุ้นอ้างอิงต่ออีก แต่อาจเริ่มทยอยทำกำไรไปบ้างเมื่อหุ้นเข้าใกล้แนวต้าน ส่วนท่านที่จะเข้า Put DW อาจรอจับจังหวะเข้าเมื่อหุ้นเริ่มมีแรงขายบริเวณแนวต้าน ทั้งนี้ ในการเลือก DW ในช่วงนี้ นักลงทุนอาจเลือกเทรด DW ที่มี Sensitivity ระหว่าง 0.50-1.00 โดยประเมินความเสี่ยงที่ยอมรับได้ของตนเอง ก่อนการเข้าถือ DW รุ่นนั้น ๆ และอย่าลืมตั้ง Stop Loss ป้องกันความเสี่ยงจากความไม่แน่นอนของปัจจัยในตลาดด้วย

หากนักลงทุนต้องการปรึกษาการลงทุนใน DW ไม่ว่าค่ายไหน สามารถขอรับคำปรึกษาจากทีมงาน DW27 ได้ที่ 02 088 9933 ตามเวลาทำการค่ะ

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน