คอลัมน์เสือใหญ่ :  “อดิสร สงขลา”

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่  15 เม.ย. 2563

@@@ ตลาดหุ้น 14 เม.ย. 63  บวกตลอดทั้งวัน ปิด 1,256.35 จุด บวก 19.57 จุด มูลค่าซื้อขาย 76,434.03 ล้านบาท … กองทุนลุยซื้อหุ้น +2,599 ล้านบาท , ต่างชาติขาย -1,188 ล้านบาท รายย่อย ร่วมด้วยช่วยฝรั่งขาย -2,322 ล้านบาท

@@@  อดิศร สงขลา” ไม่ใช่หนุ่มอดิศร คนสงขลา นะจ๊ะ …แต่เป็นชื่อบริษัท ในเครือของ STARK ที่ไปคว้างานใหญ่ สวนกระแสโควิด-19 เซ็นรับงานกว่า 4.3 พันล้านบาท จากบริษัทพลังงานชั้นนำ  ….เป็นงานให้บริการวิศวกรรม , บุคลากร ผู้เชี่ยวชาญทำงานบนแท่นผลิตปิโตรเลียม ที่บริษัทพลังงาน ชั้นนำ แทบไม่ต้องจัดหามา นอกจากบริหารจัดการขายเท่านั้น …. คิดดูแล้วกัน งานใหญ่ขนาดนี้ “คุณเจ้า” ไม่ปล่อยหุ้นซะที กดราคาจนนักลงทุนหนีหมด

@@@ หุ้นโรงกลั่น ไทย-เทศ มากันแรง ๆ แซงโควิด-19 …. SPRC ซิลลิ่งไปเลย , IRPC ตามมาติด ๆ สงครามราคาน้ำมันจบ เป็นบวกกับหุ้นโรงกลั่น …ราคาน้ำมันขณะนี้ ย้อนกลับไปเมื่อ 20 กว่าปีก่อน

@@@ จุดวัดใจวันที่ 15 เม.ย.นี้ GULF เทรดพาร์ 5 บาท วันสุดท้าย ข่าวลูกค้าโรงไฟฟ้าขอลดค่าไฟอีก 3 % จากก่อนหน้าที่ลดไปแล้ว 3 % สกัดซะก่อน แต่ไม่ได้มีผลต่อกำไรหุ้นโรงไฟฟ้า อย่างมีนัยสำคัญ …คอยดูกันวันสุดท้ายก่อนเล่นพาร์ใหม่ จะส่งราคาพาร์ 1 บาท ได้แค่ไหน … แต่ไม่ว่าจะเป็นราคาไหน ไม่มีผลต่อหุ้นที่ถือ เพียงแค่ราคาหุ้นถูกลง จำนวนหุ้นมากขึ้น แค่นั้นเอ๊ง

@@@ หุ้น III (ทริพเพิลไอ ) กระตุกเล่นดี มีสตอรี่ชัวร์ ไม่ต้องห่วงเครื่องแอร์เอเชีย หยุดบิน ไม่เป็นอุปสรรคกับการขนส่งสินค้า เพราะ III เหมาลำบริการส่งประทับใจ

@@@ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง กับการจากไปของ “อนันต์ กาญจนพาสน์”  ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร และผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท บางกอกแลนด์ ( BLAND ) ที่ถึงแก่กรรมด้วยโรคชรา ในวัย 80 ปี เมื่อวันที่ 13 เม.ย.วันสงกรานต์

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com  สมาร์ททุกการลงทุน