TKS เคาะปันผล 0.40 บาท จ่ายเร็วขึ้น 8 พ.ค.นี้

HoonSmart.com>> “ที.เค.เอส. เทคโนโลยี” เลื่อนจัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ไม่มีกำหนด เลี่ยง COVID-19 อนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล 0.40 บาท/หุ้น เร็วขึ้นเป็นวันที่ 8 พ.ค.นี้ จากเดิม 18 พ.ค.63

นายจุติพันธุ์ มงคลสุธี รักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.เค.เอส. เทคโนโลยี (TKS) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯได้มีมติเลื่อนประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 จากเดิมกำหนดไว้วันที่ 24 เม.ย.2563 ออกไปโดยไม่กำหนด และจะมีการแจ้งกำหนดวาระการประชุมและวันประชุมผู้ถือหุ้นขึ้นใหม่ เมื่อสถานการณ์คลี่คลายและมีความเหมาะสม

การเลื่อนประชุมสามัญผู้ถือหุ้นในครั้งนี้ จะไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ รวมทั้งไม่กระทบสิทธิของผู้ถือหุ้นในการรับเงินปันผล โดยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯมีมติ อนุมัติให้การจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากกำไรสุทธิและกำไรสะสม สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัท ณ วันที่ 31 ธ.ค.2562 ในอัตราที่เคยเสนอไว้เดิมหุ้นละ 0.40 บาท คิดเป็นจำนวนเงินรวมประมาณ 184.89 ล้านบาท

ทั้งนี้การจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลดังกล่าวจ่ายให้แก่ผู้ถือหุ้นที่มีรายชื่อ ณ วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้น (Record Date) ที่มีสิทธิรับเงินปันผลระหว่างกาลที่ได้รวบรวมไว้แล้วในวันที่ 20 มี.ค.2563 ซึ่งเป็นกำหนดวันเดิมที่เคยแจ้งผู้ถือหุ้นไว้แล้ว โดยมีการเปลี่ยนแปลงกำหนดวันจ่ายปันผลจากเดิมวันที่ 18 พ.ค.2563 เป็นกำหนดจ่ายปันผลในวันที่ 8 พ.ค.2563

อย่างไรก็ตามเมื่อรวมกับการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลงวดครึ่งปีแรกของปี 2562 มีมติอนุมัติเมื่อวันที่ 7 ส.ค.2562 ในอัตราห้นุละ 0.20 บาท รวมเป็นจำนวนเงินปันผลรวมในอัตราห้นุละ 0.60 บาท และคณะกรรมการบริษัทจะไม่เสนอจ่ายเงินปันผลประจำปี 2562 อีก โดยจะรายงานต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 เพื่อรับทราบการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลต่อไป

ทั้งนี้ บริษัทฯ ให้ความร่วมมือภาครัฐ และพิจารณาถึงความจำเป็นในการจัดกิจกรรมที่มีลักษณะของการรวมกลุ่มคนเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะทำให้การแพร่ระบาดเกิดขึ้นและกระจายสู่บุคคลทั่วไปโดยง่าย เพื่อปฎิบัติตามนโยบายของภาครัฐ อีกทั้ง ได้มีการติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด หากภายหลังจากสถานการณ์การระบาดของไวรัส COVID-19 คลี่คลาย จะแจ้งให้ผู้ถือหุ้นทราบถึงวัน เวลา และสถานที่ในการประชุมฯ ใหม่อย่างเป็นทางการอีกครั้งต่อไป

“ปีนี้เราตั้งเป้าหมายการเติบโตไว้ที่ประมาณร้อยละ 5 โดยผลประกอบการโดยรวมของ TKS ยังไปได้อยู่ แม้ภาพรวมเศรษฐกิจจะชะลอตัว เนื่องจากเรามีการปรับปรุงระบบภายในและกลยุทธ์ต่างๆไว้แล้ว ทำให้ปีนี้เราไม่ต้องฝ่าวิกฤตที่ร้อนแรงมากนัก ซึ่งในปี 2563 การ Synergy ของกลุ่มบริษัททั้ง TBSP และ SYNEX จะสมบูรณ์มากขึ้น ยิ่งทำให้ต้นทุนการบริหารงานลดลง หนุนกำไรเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย”นายจุติพันธุ์ กล่าว