กองทหารไทย “พร็อพเพอร์ตี้ อินคัม พลัส” ปันผลหนุนยิลด์สูง 25%

บลจ.ทหารไทย จ่ายปันผลกองทุน TMBPIPF ครั้งที่ 2 ของปี’61 อัตรา 0.1250 บาทต่อหน่วย ดีเดย์ 18 มิ.ย.นี้ หนุนผลตอบแทนจากเงินปันผลสูง 24.985% นับตั้งแต่ตั้งกองทุน 4 ปี ไม่รวมราคาหน่วยขยับขึ้นอีก

ดร.สมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย (TMBAM) กล่าวว่า การที่กองทุนเปิดทหารไทย พร็อพเพอร์ตี้ อินคัม พลัส (TMBPIPF) สามารถจ่ายเงินปันผลถึง 14 ครั้ง และมียอดปันผลสะสมรวมกว่า 2.4985 บาทต่อหน่วย หรือเทียบเท่ากับอัตราผลตอบแทนเงินปันผลรวมสุทธิ 24.985% นับจากจัดตั้งและยังไม่รวมผลตอบแทนด้านราคาที่เพิ่มขึ้น ได้แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จเป็นอย่างดีของกองทุนรวมทรัพย์สินทางเลือกประเภทอสังหาริมทรัพย์ที่มุ่งสร้างโอกาสกระแสรายได้ที่สม่ำเสมอ

ดร.สมจินต์ ศรไพศาล

ปัจจุบัน NAV ของกองทุนเติบโตขึ้นเป็น 11.0334 บาท ด้วยผลการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพดังกล่าวทำให้กองทุนนี้ได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุนอย่างดีเสมอมา จนมูลค่าสินทรัพย์สุทธิเติบโตที่ 29,543 ล้านบาท (ณ 14 มิ.ย.61 ข้อมูลจาก www.tmbam.com) นอกจากนี้ กองทุนนี้ยังเป็นกองทุนที่ทีมผู้จัดการกองทุนของ TMBAM บริหารงานเอง ซึ่งสะท้อนถึงความชำนาญของทีมงานและการบริหารงานอย่างมีประสิทธิภาพ”

กองทุนเปิดทหารไทย พร็อพเพอร์ตี้ อินคัม พลัส (TMBPIPF) จัดเป็นกองทุนรวมหมวดอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ มีกลยุทธ์การลงทุนเชิงรุก (Active Management) โดยเน้นลงทุนในหน่วยของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ไทย (Thai Property Fund /REITs) กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานไทย (Thai Infrastructure Fund) กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ของต่างประเทศ เช่น สิงค์โปร์ (S-REITs) เป็นต้น ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงของการกระจุกตัวในกองทุนหรือสินทรัพย์ชนิดใดชนิดหนึ่งมากเกินไป สำหรับการลงทุนในต่างประเทศ ได้ทำการป้องกันความเสี่ยงในอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลพินิจของผู้จัดการลงทุน

กองทุนนี้มีจุดเด่นในการสร้างผลตอบแทนในรูปแบบรายรับ โดยมีนโยบายจ่ายปันผลไม่เกิน 4 ครั้งต่อปี และสามารถสร้างผลตอบแทนรวมในรอบ 1 ปีย้อนหลังที่ 10.54% ขณะที่ดัชนีมาตรฐานอยู่ที่ 6.02% และนับแต่จัดตั้งที่ 8.80% ขณะที่ดัชนีเปรียบเทียบ 2.33% (ข้อมูลจาก Fact Sheet ณ 31 พ.ค.61) สามารถซื้อขายได้ทุกวันทำการและรับเงินคืนภายใน 5 วันทำการ