คอลัมน์เสือใหญ่ :  ปรับเวลาเทรดมั๊ย !!!

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่  26 มี.ค.  2563

@@@ ตลาดหุ้นไทย (25 มี.ค.)  วิ่งขึ้นตามตลาดหุ้นภูมิภาค  ขึ้นไป 1,099 จุด บวก 66 จุด แล้วถอยลงมาปิด 1,080.03 จุด เพิ่มขึ้น 46.19 จุด มูลค่าซื้อขาย 74,952.24 ล้านบาท

@@@ ต่างชาติลดการขายลง เหลือยอดขายสุทธิ -109 ล้านบาท , กองทุนซื้อหนัก + 4,524 ล้านบาท …รายย่อย-รายใหญ่ขายทำกำไร  – 4,365 ล้านบาท 

       หลุยส์ เตชะอุบล

@@@ เซอร์ไพรซ์หนักมาก กนง. ไม่ลดดอกเบี้ยอีก เดิมคาดการณ์กันวันนี้ (25 มี.ค.) ประชุมต้องมีลดอีกอย่างน้อย 0.25 %  …สุดท้ายคงไว้ที่ 0.75 %  ….แล้วที่ตกใจสุด ๆ คือ จีดีพีปีนี้ แบงก์ชาติ มองเองนะจ๊ะ ติดลบ –  5.3 % หนักกว่าค่ายอื่นที่ประเมินก่อนหน้า แค่ติดลบบาง  ๆ 1-3 % เท่านั้น ผลกระทบโควิด-19 หนักมาก

@@@  สถานการณ์ไม่ปกติ ทุกภาคส่วน ปรับ-เปลี่ยน การทำงาน หนีผลกระทบโควิด-19  แล้วตลาดหุ้นไทย โบรกเกอร์ ยังไม่ปรับเปลี่ยนเวลาซื้อขาย ???  โดยเฉพาะเวลาพักกลางวันของตลาดหุ้น ตั้งแต่ 12.30 ถึง 14.00 น. กินเวลา 1.30 ชั่วโมง เยอะไปนะ ณ สถานการณ์ขณะนี้  ลดเวลาพักให้สั้นลง ปิดตลาดให้เร็วขึ้น น่าจะช่วยหนีโควิด ได้บ้าง

@@@ เจ๊แว่ว ๆ จากแวดวงคนโบรกเกอร์ ว่า กำลังสอบถามความเห็นกันอยู่ จะเปิดเวลาเดิม ปิดเร็วขึ้น หรือ เปิดเวลาเดิม ลดเวลาพัก … เวลาที่เลือกไว้ ปิดเทรด 14.30 น. จะเวลาไหนได้หมด ถ้าลดโควิด

@@@ บริษัทจดทะเบียน (บจ.)  หนีโควิด เลื่อนประชุมผู้ถือหุ้น บางบริษัทเดินหน้าประชุม แต่มีมาตรการรองรับผู้ถือหุ้นที่มาประชุมด้วยตัวเองไม่ได้ ให้มอบฉันทะ หรือมอบอำนาจให้กรรมการอิสระ …. ถ้าบริษัทปกติ ไม่มีปัญหา ก็ทำได้ แต่บริษัทมีปัญหา จะหาความเป็นกลางได้อย่างไร ….น่าคิดมั๊ย ????

@@@ แล้วมีตัวอย่างกับบริษัท ไดเมท (DIMET) ที่กำลังมีปัญหา ร่อนหนังสือให้ผู้ถือหุ้นมอบอำนาจให้กรรมการอิสระ …อุต๊ะ !!!! กรรมการอิสระ มี 3 คน แต่ใส่ชื่อกรรมการเพียง 1 คน  แล้วเดี๊ยนจะแน่ใจได้ไงว่าเป็นอิสระจริง ไม่ใช่อิสระฝ่ายใด ฝ่ายหนึ่ง ที่ลงมติเพิ่มทุนราคาต่ำ 0.31 บาทให้ PP …. แล้วถ้าผู้ถือหุ้นไม่รู้อิโหน่..อิเหน่ มอบอำนาจให้ไป อิ๊บ…อ๊าย แน่  ๆ ๆ อย่างนี้ก็มีด้วยเหรอ …ฝากตลาดหลักทรัพย์ดู ๆ ด้วยนะจ๊ะ

@@@ ไทรทัน (TRITN) พื้นฐานแกร่ง ฐานะการเงินมั่นคงแข็งแรง  ไม่ได้รับผลกระทบโควิด-19 เลยนะจ๊ะ ผู้ถือหุ้นคนสวย “สาวหลุยส์-เตชะอุบล ” คนสวย ย้ำหนักแน่น ไม่ขายหุ้นออกแน่นอนค่ะ แล้วผู้ถือหุ้นใหญ่ TOP 20 ทุกคน กอดหุ้นแน่นจ้า

# อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร