ราคาน้ำมันดิบเพิ่มขึ้น

HoonSmart.com>> ราคาน้ำมันดิบปรับขึ้น หลังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯ มีแนวโน้มผ่านความเห็นชอบรัฐสภาเร็วๆนี้

บริษัท ไทยออยล์ (TOP) เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED)ประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ นอกจากนี้นักลงทุนยังคาดหวังต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลสหรัฐฯ มูลค่ากว่า 2 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ ว่าจะผ่านความเห็นชอบของรัฐสภาในเร็วๆ นี้

ขณะที่นายกรัฐมนตรีอินเดียออกคำสั่งให้ประชาชนกว่า 1.3 พันล้านคน กักตัวอยู่ในที่พักอาศัยเป็นระยะเวลา 3 สัปดาห์ นับตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค.63 เป็นต้นไป ซึ่งคาดว่าจะกระทบต่อความต้องการใช้น้ำมันในประเทศ อีกทั้งราคาน้ำมันดิบยังคงได้รับแรงกดดันจากสงครามราคาน้ำมัน หลังซาอุดิอาระเบียมีแผนจะเพิ่มปริมาณการส่งออกน้ำมันดิบให้แตะระดับ 10 ล้านบาร์เรลต่อวันภายในเดือน พ.ค. 63จากเดิมที่ระดับ 7.3ล้านบาร์เรลต่อวันในเดือน มี.ค. 63 ซึ่งเป้นปัจจัยลบกดดันราคาน้ำมัน

อย่างไรก็ตามภายหลังตลาดปิด สถาบันปิโตรเลียมด้านพลังงานสหรัฐฯ (API)รายงานตัวเลขน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯประจาสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 20 มี.ค. 63 ลดลงแตะระดับ 451.4 ล้านบาร์เรล ปรับลดเป็นครั้งแรกในรอบ 8 สัปดาห์

ราคาน้ำมันดิบปิดตลาด 24 มี.ค. 63 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ปิดที่ 24.01 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล +0.65 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล ส่วนเบรนท์ปิด 27.15 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล +0.12 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล