คอลัมน์เสือใหญ่ :  ชัตดาวน์การลงทุน

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่  24 มี.ค.  2563

@@@ ดัชนีตลาดปิดเกือบโลว์ของวัน 1,024.46 จุด ร่วง -102.78 จุด มูลค่าซื้อขาย 59,677.79 ล้านบาท … ขาใหญ่ตลาดหุ้น พร้อมใจขาย … กองทุนขายสุทธิ –1,263.76 ล้านบาท , ต่างชาติขายหนัก – 4,235 ล้านบาท และพอร์ตเทรดบล.ขาย -1,345 ล้านบาท

@@@ จันทร์ทมิฬอีกวันของตลาดหุ้นไทย ได้ประเดิมใช้เซอร์กิต เบรกเกอร์ เกณฑ์ใหม่ 8 % ครั้งแรก …. ติดดอย ดูจะต่ำเตี้ยไม่สมศักดิ์ศรีนักลงทุน ต้องหันมาใช้ติดดาวดึงส์ ดูจะสูงส่งกว่านะ  ที่สำคัญ ลงไม่ง่ายซะด้วย

                           พิเชษฐ สิทธิอำนวย

@@@ ตามคาดการณ์ ความรุนแรงของโควิด-19 จนต้องล็อกดาวน์กรุงเทพ ปริมณฑล และอีกหลายจังหวัด ก็ล็อกดาวน์ตามกรุงเทพ….การล็อกดาวน์ห้างสรรพสินค้า เสียหายมหาศาล โดยเฉพาะห้างเซ็นทรัล (CPN), เซ็นทรัลรีเทล (CRC) ราคาหายไปครึ่ง ๆ หรือลดลงแล้ว 50%  ….หุ้นที่ได้ประโยชน์ ประเภทของกิน-ของใช้ ในชีวิตประจำวัน อย่าง CPF, CPALL, BJC หรือ แมคโคร

@@@  อยู่บ้าน หยุดโควิด ไม่ต้องกลัวอด  CP-CPALL -CP เฟรซมาร์ท เดลิเวอรี่ สู้โควิด ฟรีค่าส่งไม่มีขั้นต่ำ ซื้อครบ 500 บาท ได้ส่วนลด 100 บาท  …จัดเต็มเพื่อคนไทย

@@@ “ภากร” เอ็มดีตลาดหุ้นไทย ยืนยันแล้ว ไม่มีนโยบายปิดตลาดหุ้น แหม่ !!!! ยังชมอีกว่า เซอร์กิตเบรกเกอร์  ประสิทธิภาพสูงขึ้น ไม่ลง 10% แค่ 9.12% …. 5555 ถ้าไม่หมดเวลาซะก่อน คงได้เห็นมากกว่านี้ ….เมื่อชัตดาวน์ตลาดหุ้นไม่ได้ ก็ชัตดาวน์ การลงทุนของเราไปซะเลย

@@@ นาทีนี้ คนมีสตางค์ ยังไม่กล้าซื้อหุ้น ….ไม่ถึงเวลาซื้อๆ แล้วลง  รอให้ลงสะเด็ดน้ำดีกว่านี้ หรือไทย หยุดโควิด-19 ได้ ตัวเลขคนติดไม่เพิ่มพรวดๆ เหมือนวันนี้ ค่อยกลับมามองหุ้นก็ยังไม่สายนะจ๊ะ

@@@ มาลุ้นกันวันอังคาร 24 มี.ค.นี้ ครม. จะมีมาตรการช่วยเหลือภาคประชาชนเพิ่มเติมออกมา ส่วนวันถัดไป 25 มี.ค.ประชุมกนง. อาจจะลดดอกเบี้ยลงอีก ที่ลดมา 0.25% เหลือ 0.75%  บรรเทาโควิด ไม่ได้

@@@ นาทีนี้ มีเงินก็ซื้อไม่ได้ จัดเองซะเลย …”เสี่ยโบ้-พิเชษฐ สิทธิอำนวย ” บิ๊กบอส บล.บัวหลวง   เชิญทีมกิจการเพื่อสังคมผู้เชี่ยวชาญด้านงานฝีมือ “141 โซเชียล เอ็นเตอร์ไพรส์” มาเปิดเวิร์คช็อปฝึกทำหน้ากากอนามัยแบบผ้า ให้พนักงานได้ทำใช้เอง แถมร่วมบริจาคเงินให้ทีมงานกิจการเพื่อสังคมฯ นำไปจัดหาหน้ากากอนามัยให้เด็กยากไร้อีกด้วย…ถึงเศรษฐกิจชะงักเพราะโควิด-19  แต่การทำความดียังมีได้ต่อเนื่อง !!!!

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com สมาร์ททุกการลงทุน