คอลัมน์เสือใหญ่ :  ทนเจ็บ-เพื่อจบ

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่  23  มี.ค.  2563

@@@ ดัชนี SET วันที่ 20 มี.ค. 63 ปิด 1,127.24 จุด พุ่ง + 83.05 จุด หรือ 7.95 % มูลค่าซื้อขาย 93,035.28 ล้านบาท … สถาบัน-กองทุน ซื้อหนัก +7,923.90 ล้านบาท, พอร์ตเทรดบล.ซื้อ +2,183 ล้านบาท ….ส่วนต่างชาติขายหนัก – 8,901 ล้านบาท

@@@  ตลาดหุ้นที่ดีดแรงเกือบ 90 จุด ไม่ได้มีปัจจัยบวกใหม่ อะไรหนุน นอกจากได้อานิสงส์ตลาดหุ้นเอเชีย หุ้นยุโรป  และน่าจะมีข่าวรั่วลดดอกเบี้ยฉุกเฉิน 0.25%  ทำให้มีผู้นำซื้อหุ้นใหญ่ไล่ตลาดฟื้นตัว แล้วใครจะรู้ว่าช่วงหยุดเสาร์-ทิตย์ เกิดล็อคดาวน์กรุงเทพ ….ใครไล่เก็บหุ้นไว้ วันจันทร์นี้ มอบตัวกันเป็นแถว ๆ

@@@  สำหรับตลาดหุ้นวันจันทร์ 23 มี.ค.นี้ ถ้าใครทำใจ-รับสภาพกันไม่ได้ ปิดหู-ปิดตาปิดการรับรู้ ไม่ต้องดูหุ้น เพราะตลาดหุ้นยังไง ๆ ปิดไม่ได้ ….อย่างดีตื่นตูมขายทิ้งลงมาวันจันทร์นี้  900 จุด ก็เสียวแล้ว …. ตั้งสติกันดี ๆ ทนเจ็บ เพื่อจบ 

@@@ สถานการณ์ช่วงวันหยุดเสาร์-ทิตย์ (21-22 มี.ค.) มีเรื่องให้ตื่นเต้น ตั้งแต่เช้าข่าวกนง. ลดดอกเบี้ยฉุกเฉิน 0.25% เหลือ 0.75%, การล็อคดาวน์กรุงเทพ 22 วัน และยอดคนติดเชื้อโควิด-19 พุ่งพรวดไม่รอเพื่อน จากวันละ 50-60 ราย วันที่ 22 มี.ค.วันเดียวพุ่ง 188 คน

@@@  การสกัดคนจากกรุงเทพ-ปริมณฑล  สั่งปิดห้างสรรพสินค้า-สถานประกอบการที่มีความเสี่ยงแพร่เชื้อ  เหล่าพนักงานจะหนีโควิด-19 แห่กลับบ้านต่างจังหวัด หยุดกันยาวๆ ยิ่งกว่าสงกรานต์  คราวนี้จะคุมยาก 77 ทั่วไทยเลยนะจ๊ะ

@@@  โควิด-19 พ่นพิษตลาดตราสารหนี้  นักลงทุนแห่ขายกองทุนตราสารหนี้ออกมาพร้อมๆ กัน ไปถือเงินสด ทำ บลจ. ที่ออกกองทุน เร่งขายหน่วยลงทุนออกมา ขายมาก ก็เหมือนหุ้น ราคาถูกลงๆ จนกลายเป็นขาดทุน… ทั้ง กระทรวงคลัง-แบงก์ชาติ-ก.ล.ต.และสมาคมธนาคารไทย ออกมาตรการรับมือเสริมสภาพคล่องให้กับตราสารหนี้แล้ว  ทำให้กลไก ตลาดทุนเดินตามปกติ  บิ๊กทั้ง 4 หน่วยงาน ยืนยันหนักแน่น กองทุนตราสารหนี้ถือสินทรัพย์ดี .…ฉะนั้น ถือให้ครบกำหนดได้เงินคืนครบ ไม่ขาดทุนจ้า

@@@  คนฝากเงินกับธนาคารพาณิชย์  ก็อย่ากังวล ถอนตอนไหน-ได้เงินตลอด จะถอนที่ตู้ ATM หรือที่สาขาธนาคาร, สาขาในห้างสรรพสินค้า ….. ห้างฯ ปิด แต่แบงก์ในห้างไม่ปิด …สบายใจหายห่วง และไม่ควรห่วง เพราะจะถอนหรือโอน ง่ายมากแค่ปลายนิ้วสัมผัส ขอให้มีเงินในบัญชี เท่านั้นจบ …..โอน-จ่าย ครบ จบที่มือถือ 

@@@ บลจ.ทาลิส  สั่งพนักงานทุกคน Work From Home ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 23 มี.ค. เป็นต้นไป เจอกันอีกที 7 เม.ย.โน้น

@@@ ADVANC ได้ประโยชน์เต็มๆ จาก Work From Home ตั้งแต่งัดเคมเปญเด็ดๆ หลายแพ็คเก็จ ออกมาสนับสนุนการทำงานที่บ้านนี่ ปลื้มใจผู้ให้บริการ  สบายใจผู้ใช้งาน

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com สมาร์ททุกการลงทุน