ตลาดฯ ให้ POLAR แจงกรณีศาลคุ้มครองชั่วคราวจดทะเบียนกก. 5 ราย

HoonSmart.com>> ตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้ “โพลาริส แคปปิตัล” ชี้แจงกรณีศาลอุทธรณ์คุ้มครองชั่วคราว ห้ามนายทะเบียนรับจดทะเบียนกรรมการใหม่ 5 คน “ทิศชวน นานาวราทร-อรษา ธีระกุล-ธีธัช ธีระกุล-อนุวิทย์ ตันติเสเวกุล-การชยุต ตันติเสเวกุล”

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แจ้งว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้บริษัท โพลาริส แคปปิตัล (POLAR) ชี้แจงข้อมูลกรณีศาลอุทธรณ์มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวห้ามนายทะเบียนรับจดทะเบียนกรรมการบริษัทชุดปัจจุบัน และกรณีผู้ถือหุ้นขอใช้สิทธิจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นตามมาตรา 100 เนื่องจากเป็นข้อมูลสำคัญต่อการตัดสินใจลงทุนของผู้ถือหุ้น โดยให้ชี้แจงข้อมูลของบริษัทผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในวันที่ 24 มี.ค.2563

สำหรับประเด็นให้ชี้แจงดังต่อไปนี้

1. เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2563 ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้รับทราบข้อมูลว่าศาลอุทธรณ์มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวไม่ให้นายทะเบียนบริษัทมหาชนจำกัดรับจดทะเบียนกรรมการทั้งชุดจำนวน 5 ท่าน คือ นายทิศชวน นานาวราทร, นางอรษา ธีระกุล, นายธีธัช ธีระกุล, นายอนุวิทย์ ตันติเสเวกุล และนายการชยุต ตันติเสเวกุล (เป็นกรรมการตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม 2562) ซึ่งอาจทำให้คณะกรรมการบริษัททั้งชุดไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้จึงขอให้ POLAR สรุปข้อพิพาทและคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวของศาลอุทธรณ์ดังกล่าว การดำเนินการของบริษัทและผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นต่อบริษัท

2. ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้รับทราบข้อมูลว่านายทิศชวน นานาวราทร ในฐานะผู้ถือหุ้นของ POLAR จำนวน 960 ล้านหุ้น คิดเป็น 11.27% (และดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริษัทในขณะนี้) ได้มีหนังสือลงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 ขอให้คณะกรรมการบริษัทเรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นตามมาตรา 100 แห่งพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด เพื่อพิจารณาแต่งตั้งกรรมการเพิ่มอีก 10 ท่าน รวมเป็น 15 ท่าน และเปลี่ยนแปลงกรรมการซึ่งมีอำนาจลงลายมือชื่อผูกพันบริษัท

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังไม่ได้แจ้งกำหนดการจัดประชุมผู้ถือหุ้นตามที่ผู้ถือหุ้นร้องขอมายังตลาดหลักทรัพย์ฯ ดังนั้น ขอให้คณะกรรมการบริษัทแจ้งกรอบเวลาการจัดประชุมผู้ถือหุ้นตามมาตรา 100 ตามที่นายทิศชวน นานาวราทร ร้องขอ