คอลัมน์เสือใหญ่ :  โควิด-19 หยุดโลก

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่  17 มี.ค.  2563

@@@ ท่าทางจะยืนไม่อยู่ ปิดเกือบโลว์ 1,046.08 จุด ร่วง 82.83 จุด หรือ 7.34 % มูลค่าซื้อขาย 68,179.26 ล้านบาท …สถาบัน-กองทุน ซื้อเล็กน้อย  1,946 ล้านบาท ….ต่างชาติขายหนัก 5,425 ล้านบาท และพอร์ตเทรดขาย 1,460 ล้านบาท

@@@ โลกช็อก !!!  สหรัฐใช้ยาแรงทางการเงิน …. ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ลดดอกเบี้ยฮวบเดียว 1% ลงมาเหลือ 0-0.25%   เสริมด้วยการอัดฉีดเม็ดเงินเพิ่มสภาพคล่อง หรือคิวอี   อีก 7 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ …ไม่เฉพาะสหรัฐ ยุโรป ญี่ปุ่น อัดฉีดเงินสู้โควิด-19 ของไทย มีชัวร์ ส่วนจะลดดอกเบี้ยเท่าไรรอลุ้น 25 มี.ค.นี้ 

@@@ ทั่วโลก อัดเงินสู้โควิด-19 ขนาดนี้ ฟื้นความเชื่อมั่นไม่ได้ หุ้นยุโรป วันที่ 16 มี.ค. ตกหนักไม่แพ้หุ้นไทย

@@@  คนไทยตื่นตระหนกโควิด-19 ระบาดหนัก โอกาสยกระดับสู่เฟส 3  ตุนของกิน-ของใช้ …วิกฤตในโอกาสของค้าปลีก CPALL – CPF- บิ๊กซี-แมคโคร-ฟาร์มเฮาส์ หรือแม้กระทั่งมาม่า ของสหพัฒน์ ขายดิบ-ขายดี

@@@ ตลาดหุ้นไทย ก็ขายดี๊..ขายดี เป็นเทน้ำ-เทท่า SET ปิดเกือบโลว์ของวัน 1,046.08 จุด …   ดัชนีตกวันละ 100 จุด ไม่เห็นการรีบาวน์แรงๆ เหมือนกับเวลาลง  ยังไงก็ยืนไม่อยู่ 1,000 จุด ….หากตลาดไม่ใช้ยาแรงช่วย

 ปรีญาภรณ์-ตั้งเผ่าศักดิ์

@@@ เผลอ ๆ ต่างชาติ หรือสถาบันที่ขนหุ้นออกมาขาย ไม่มีหุ้นอยู่ในมือด้วยซ้ำขายหุ้นออกไปก่อน ซ้ำรอยเดิม เน็กเก็ตชอร์ต  (Neked Short) ทั้งๆ ที่ตลาดห้ามแล้ว  ไม่ฟัง เจอต้องลงโทษให้หนัก จะได้เข็ดหลาบซะที

@@@ ผู้ถือหุ้น EARTH  ไฟเขียวเกือบ 100 % ผ่านเพิ่มทุน PP ให้ผู้บริหารและผู้ถือหุ้นเดิม เป็นกำลังใจมุ่งมั่นฟื้น EARTH

@@@  “มาดามอ๋อยปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์ ” ค่าย ALT  ยิ้มแก้มปริ  ..แหม่ !!!! มีข่าวดี เป็นระยะๆ ซะขนาดนี้  เรียกน้ำย่อย ด้วยข่าว ศาลปกครอง ตัดสินให้ชนะคดีสัญญาการใช้บริการโครงข่ายใยแก้วนำแสง แล้ว วันก่อน (13 มี.ค.)  รับเงินค่าเสียหาย เรียบร้อยเฉียด 370 ล้านบาท และรับคืนโครงข่ายเรียบร้อย

@@@ คอนเซปต์เจ๊รัชดา รักทุกคน ….ความขัดแย้งระหว่าง  ท่าน”ประธาน” กับ “เจ๊แตง” ซุปเปอร์ มาร์เก็ตติ้ง ผู้บริหารหญิงสาวเปรี้ยว ของคิงส์ฟอร์ด เจ๊ไม่ยุ่งเรื่องความขัดแย้ง  ทั้งคู่ล้วนพี่เลิฟ น้องรัก ของเจ๊ …เจ๊แค่ขอเสนอแนะ ถ้ามีปัญหาทุจริต ตั้งกรรมการตรวจสอบ ว่ากันด้วยหลักฐาน … พูดกันคนละที-สองที ไม่มีประโยชน์ …. ไม่มีใครรู้ดีเท่ากับคู่กรณี …แล้วที่สำคัญนะ การประชุมผู้ถือหุ้น ไม่ควรมอบฉันทะให้ใครทั้งนั้น ไปฟังกับหู ดูกับตา โหวตกันไปเลย ให้ใครบริหารฟื้นฟู “คิงส์ฟอร์ด” ต่อไป  ….

@@@ เท็จจริงแค่ไหน ลองตรวจสอบดูละกัน  ….คนที่จะมาแทน ” สุเมธ ดำรงชัยธรรม”  ดีดีการบินไทย คนหนึ่งที่มีชื่อโผล่มา คือ “โชคชัย ปัญญายงค์”  เคยอยู่การบินไทย  และจะโผล่มาอีกหลายชื่อทำเอา การบินไทย หัวกระไดไม่แห้ง  แต่เที่ยวบินทั้งยุโรป-เอเซีย  กระไดแห้งหลายร้อยเที่ยวบิน

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com สมาร์ททุกการลงทุน