ACG เตรียมเลื่อนชั้นขึ้น SET ลุยเปิด “ออโตคลิก” หนุนกำไรโตเท่าตัว

HoonSmart.com>>ACG ขยับขึ้น SET. ไตรมาส 2 ปีนี้ เดินหน้าลุยธุรกิจใหม่ “ ออโตคลิก บายเอซีจี “ ต่อยอดธุรกิจหลัก นำร่อง 5 แห่งในภูเก็ต ตั้งเป้า 3 ปีกำไรโตเท่าตัว

นายภานุมาส รังคกูลนุวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บริษัท ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง (ACG) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมเลื่อนชั้นขึ้นตลาดหลักทรัพย์ ภายในไตรมาส 2 ปีนี้ รวมทั้งทำธุรกิจใหม่ ศูนย์บริการรถยนต์ขนาดเล็ก “ออโตคลิก บายเอซีจี” ซึ่งเป็นแบรนด์ของบริษัท ภายในไตรมาส 3 ปีนี้ นำร่องที่จังหงัดภูเก็ต จำนวน 5 แห่ง ก่อน และถ้าผลตอบรับดี พร้อมขยายไปทั่วประเทศ

งบลงทุนธุรกิจใหม่30 ล้าน ใช้เวลาคืนทุนภายใน 3 ปี เป็นสาขาสแตนอโลน จอดรถสะดวก

“ ธุรกิจใหม่ เป็นการต่อยอดธุรกิจหลัก การขายและบริการรถยนต์ฮอนด้า เป็นการให้บริการซ่อมบำรุง รถยนต์ อะไหล่รถยนต์ ทุกยี่ห้อ ภายใต้บริษัทใหม่ ออโตคลิกบายเอซีจี ด้วยขนาดและการลงทุน ไม่มาก ใช้เวลาคืนทุนเร็ว 3 ปี เท่านั้น “

ซีอีโอ กล่าวอีกว่า โมเดลการขยายธุรกิจ ประสบความสำเร็จ โดยใช้เครื่องมือจากตลาดทุนขยายสาขา ปัจจุบันมีทั้งหมด 10 สาขา และมีแผนเพิ่มอีก 2 สาขาในปีนี้ ซึ่งจำนวนสาขาที่เพิ่มขึ้นมา ส่งผลให้รายได้และกำไร ปี 62 เติบโต โดยมีกำไร 53 ล้านบาท โต 93%. ตั้งเป้า 3 ปีจากนี้หรือปี 2565 กำไรของ ACG จะโตเท่าตัวหรือแตะระดับ 9 หลัก จากการขยายสาขาให้ครบ 15 สาขาและธุรกิจใหม่ ออโตคลิก

ทั้งนี้ ACG มีแผนเปิดสาขาใหม่ภูเก็ต เป็นสาขาที่ 3 โดยก่อนหน้าได้เปิดสาขากระบี่ เป็นสาขาที่ 10 ซึ่งสาขาที่ภูเก็ตและกระบี่ ประสบความสำเร็จ ส่งผลให้ยอดขายช่วง 2 เดือน ( มค. – กพ. ) ปีนี้เติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน และยอมรับว่าโควิด-19 มีผลต่อการซื้อรถบ้าง แต่ขณะเดียวกัน การให้บริการซ่อมบำรุงรักษา ตามกำหนดระยะทางของรถ ยังเป็นสิ่งจำเป็น

นายภานุมาศ กล่าวถึงการสต็อกรถยนต์ ไม่ถึงกับศูนย์ แต่เตรียมไว้สำหรับระยะเวลา 1 เดือน เพื่อรองรับความต้องการรถ เมื่อสถานการณ์ กลับสู่ปกติ