คอลัมน์เสือใหญ่ : ไฟลวกมือ

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่  12 มี.ค.  2563

@@@ ตลาดหุ้นไทย สวิงวันเดียวกว่า 40 จุด ….เหมือนเดิม เช้าไล่ (บวก) บ่ายทุบ ร่วง ปิด 1,249.89 จุด ลดลง – 21.36 จุด มูลค่าซื้อขาย 72,236.43 ล้านบาท … ต่างชาติขายหนัก – 3,925 ล้านบาท , กองทุนขายเล็กน้อย 131 ล้านบาท และพอร์ตโบรกเกอร์ ขาย 1,034 ล้านบาท

@@@ ดาวโจนส์ขึ้น กว่า 1 พันจุด แต่ตลาดหุ้นไทย ระหว่างวันร่วงกว่า 30 จุด  เรื่องส่วนตั๊ว ส่วนตัว …ภายในประเทศล้วน ๆ ไม่เกี่ยวกับดาวโจนส์แต่อย่างใด  แต่เกี่ยวกับปอด-โควิด-19 นอกจากคุมไม่ได้แล้ว ยังติดใหม่อีก …แหม่ !!! ติดกันง่ายดายเหมือนถูกเนื้อต้องตัว ก็เสียสาวแล้ว ทำนองนั้น

@@@  ไฟชอร์ตนักลงทุน มือไม้ไหม้กันไปหมด มาตรการลดค่าไฟ กระทบรายได้หุ้นไฟฟ้า ….รายได้ขายไฟหายไม่มาก เท่ากับการมีส่วนช่วย  และอย่าลืมว่า ต้นทุนน้ำมัน หรือแก๊ส ที่ถูกลง หุ้นโรงไฟฟ้าได้ประโยชน์ด้วย มองให้หลายมุม …. แต่นะ อารมณ์เสียจากโควิด-19 แล้ว อะไรมากระทบจิตใจหน่อยหัวฟัด-หัวเหวี่ยง ไปหมด ขาดสติ ขายหมูยกฟาร์ม

@@@  ที่สำคัญ สถานการณ์หุ้นไม่ปกติ เจ๊ขอร้อง- ร้องขอ อย่าใช้คำสั่งซื้อ-ขายพิเศษ ขนาด ADVANC มีพื้นฐานดี ยังไม่รอดเลย ทรุดโดยไม่มีเหตุผล …แล้วยิ่งมี AI ไปกันใหญ่ สาเหตุหนึ่งที่หุ้นตกหนัก ๆ หรือระหว่างวันสวิงยิ่งกว่ารถไฟเหาะตีลังกา ก็เพราะ คำสั่งซื้อขายพิเศษนี่แหละ  ลองคิดดู ซื้อ-ขายพร้อมกัน อะไรจะเกิดขึ้น ไม่ตายไปข้าง ก็รอดไปข้างหนึ่ง

@@@ สงสัยล่ะสิว่า ทำไม ก.ล.ต. ออกมากำกับเตือนผู้ถือหุ้น EARTH ทั้งที่ออกจากตลาดหุ้นไปแล้ว …. เหตุผล…จำนวนผู้ถือหุ้นเกิน 100 คน เลยต้องถูกกำกับต่อไป ต่ำกว่า 100 เมื่อไร เป็นไท ทันที ….และอีกเหตุผลที่ต้องเพิ่มทุนขาย PP ให้อดีตผู้บริหาร เหมือนให้เปล่า เพื่อเป็นกำลังใจ ชดเชยหุ้นผู้บริหารที่ถูกแบงก์ยึดขายไปในตลาดหุ้นไทย …อร้าย จริงๆ ต้องประมูลขายมิใช่หรือ !!!! ระหว่างแบงก์จะถูกเอา

@@@ ลือสะพัดผู้บริหารโบรกดังย่านสีลม  ซดเกาเหลา ถึงขนาดสั่งปลดกันเลยเชียว … เสียวไปทั้งตึก ไม่มีอะไรมาก เรื่องเงินๆ ทองๆ ของนอกกาย- แต่ต้องใจ  …เอ๊ะใครปลดใคร…ใครเอาผลประโยชน์ไป เจ๊ขอรูดซิปปากนะคะ เพราะทั้ง 2 คน พี่เลิฟ-น้องรัก ของเจ๊ค่ะ

เจ๊รัชดา รักทุกคน : www.HoonSmart.com สมาร์ททุกการลงทุน