คอลัมน์เสือใหญ่ :  หลบภัยหุ้นปันผล

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่  11 มี.ค.  2563

@@@ วันก่อนตลาดหุ้นไหลเป็นน้ำตก 100 กว่าจุด วันที่ 10 มี.ค. เด้งขึ้นมาไม่ถึง 30 จุด และ SET ปิด 1,271.25 จุด เพิ่มขึ้น + 15.31 จุด มูลค่าซื้อขาย 74,686.23 ล้านบาท …. ต่างชาติขายหนัก 7,237.94 ล้านบาท , กองทุนซื้อ +3,246 ล้านบาท และรายย่อยซื้อ + 3,837 ล้านบาท

@@@ ตลาดหุ้นตก ๆ เจ๊นี่ สายแทบไหม้ โทรเข้ามาถามคันไม้-คันมือ อยากเก็บหุ้น อยากลงทุน หุ้นตัวไหนดี …จะบอกไงดี หุ้นดีแต่ราคาไม่วิ่ง มีให้เลือกทั้งกระดาน  บางตัวหุ้นพิมพ์นิยมของตลาด ราคาสูง หรือชอบประเภทราคาถูก แต่พื้นฐานไม่ดี …. หลากหลายในตลาดหุ้น …. ให้โดน ๆ จริง ๆ เจ๊ชอบหุ้นพื้นฐานดี ราคาถูก ผลตอบแทนจากเงินปันผลสูงเกือบ 5 % ชอบมั๊ย ชอบมั๊ย

@@@ ยามนี้หุ้นปันผล ปลอดภัยที่สุด ถ้าเป็นหุ้นปันผลดีแล้ว ยังอยู่ในธุรกิจที่ไม่อิงกับโควิด-19 หรือ น้ำมัน ยิ่งดี  …. เท่าที่เจ๊เห็น ปันผลดี ๆ ราคาลงมาลึกสุดขั้วหัวใจแล้ว อย่าง IRPC ราคาวันนี้ 2.14 บาท ปันผล 10 สตางค์ ผลตอบแทนปันผล 4.67 % พอไหวมั๊ย ….. หรือถ้าไม่สะใจ จัดไป TPIPP จ่ายปันผล 20 สตางค์  ราคาหุ้นแถว 4 บาท ผลตอบแทนสูงถึง 5 % รีบจัดซะวันนี้ ( 11 มี.ค. ) วันสุดท้ายก่อน XD วันที่ 12 มี.ค.นี้

@@@ มีหุ้นปันผลให้อุ่นใจ ตลาดจะร่วง 100 จุด หรือขึ้นแค่ 15 จุด ไม่สะเทือนไต ถือยาวไป ได้ทั้งปันผลและราคาหุ้นที่มีโอกาสขึ้นมา ดีกว่าเก็งกำไรรายวัน หัวใจเจ๊จะวาย

@@@ เจ๊ช๊อบ ๆ แนวคิดดี (ทำยาก )  ลดหย่อนภาษี ล่อลงทุนระยะยาวในตลาดหุ้น แผนสำรองที่จะงัดออกมาในอนาคต หาก SSF ไม่ได้ผล  เรื่องตั้งกองทุนพยุงหุ้น ลืมไปได้เลย ไม่งั้นหุ้นตกหนักขนาดนี้ ต้องคลอดออกมาแล้ว

@@@ จะโควิด-19 หรือ สงครามน้ำมัน ไม่สน ” จอมทรัพย์ โลจายะ ”  บิ๊กบอส SUPER ลุยเก็บหุ้นเข้าพอร์ต 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เก็บไปแล้วกว่า 33 ล้านหุ้น ซื้อเยอะขนาดนี้ ไม่ใช่ซื้อเป็นสัญลักษณ์แน่นอน แต่ตอกย้ำความเชื่อมั่นธุรกิจ อนาคตการเติบโตที่แข็งแกร่ง แล้วถ้าปีนี้ อย่างน้อย COD ครบ 1,200 MW ให้นึกภาพ สร้างสถิติสูงสุดใหม่ แบบนี้ เป็นเจ๊รัชดา ก็ต้องลงทุน

@@@ นี่ก็อีกตัว INSET  ธุรกิจ 5G ล้วน ๆ ไม่เกี่ยวโรคภัย ไข้เจ็บ หรือเศรษฐกิจใด ๆ  INSET  หลังประมูล 5G ปิดฉาก… INSET ผู้นำด้านวางระบบโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสื่อสารครบวงจร เนื้อหอมขึ้นมาทันที  จนบล.ฟิลลิป (ประเทศไทย)  อดใจไม่ไหว เคาะเป้าจัดไป  3.33 บาท/หุ้น บอกมี Upside เพียบเทียบราคาในกระดาน เหมือนรู้  “ศักดิ์บวร พุกกะณะสุต” บิ๊กบอส INSETมีงานประมูลใหม่ ๆ เข้ามาต่อเนื่อง

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com สมาร์ททุกการลงทุน