เมืองไทยประกันชีวิต-อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จัดงาน SingularityU Thailand Summit 2018

เมืองไทยประกันชีวิต เดินหน้าสร้าง Innovation Ecosystem ระดับโลก ผนึก อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ และพันธมิตรจัดงาน “SingularityU Thailand Summit 2018” เตรียมรับมือโลกอนาคต

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต เปิดเผยว่า บริษัท ยังคงมุ่งมั่นในการสร้างนวัตกรรม (Innovation) ทั้งในด้าน Tech และ Non-Tech ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคปัจจุบัน ซึ่งเป็นยุคของโลกดิจิทัล มีการเปลี่ยนแปลงทั้งในแง่ของพฤติกรรมของผู้บริโภคและเทคโนโลยีอย่างเด่นชัด โดยที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้จัดตั้งศูนย์นวัตกรรม ในชื่อ “Fuchsia Innovation Centre” ขึ้นเพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับโลกใหม่ และสามารถสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุดมากยิ่งขึ้น

ล่าสุด เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นในด้านการสร้างนวัตกรรมและเชื่อมต่อไปสู่การสร้าง Ecosystem ที่ครบวงจรยิ่งขึ้น เมืองไทยประกันชีวิต จึงร่วมมือกับ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN) และพันธมิตรที่มาจากหลากหลายวงการ สนับสนุนการจัดงาน “SingularityU Thailand Summit 2018” ซึ่งเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเป็นงานสัมมนาที่จะนำความรู้ด้านนวัตกรรมเข้าสู่ประเทศไทยผ่าน Singularity University (SU) ศูนย์รวมกลุ่มนักคิดและผู้นำด้านนวัตกรรมจาก Silicon Valley ที่มุ่งให้ความสำคัญในการรับมือกับความท้าทายระดับโลกต่างๆ ผ่านการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีแบบก้าวกระโดด

นายสาระ กล่าวว่า เมืองไทยประกันชีวิต เป็นบริษัทเดียวในธุรกิจประกันชีวิตที่ได้เข้าร่วมในการสนับสนุนการจัดงานสัมมนานี้ โดยเราต้องการเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับประเทศ ด้วยการให้ความสำคัญกับการทำ Innovation ทั้ง Tech และ Non-Tech อย่างต่อเนื่อง เราอยากผนึกกำลังกับหลายๆ บริษัทที่เป็นผู้นำทางธุรกิจ และมีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการเตรียมความพร้อมด้าน Innovation สำหรับอนาคต จึงนำเอาความรู้และแนวคิดใหม่จาก Singularity University เข้ามาเพิ่มโอกาสให้ได้เรียนรู้วิธีการใหม่ๆ ในการทำงานกับ Tech Company และทำให้เกิดการแบ่งปันข้อมูลความรู้กับทั้งภาครัฐ และเอกชนในประเทศได้เรียนรู้ร่วมกัน เพราะเราเชื่อว่าการที่หลายๆ หน่วยงานมองภาพและมีความเข้าใจที่ตรงกัน จะเพิ่มความสามารถให้เกิดการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดได้ ที่สำคัญยังทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และสร้างการเชื่อมต่อ (Connection) ระหว่างผู้นำภาครัฐและเอกชนในต่างประเทศที่มีวิสัยทัศน์เพื่อความก้าวหน้าในโลกอนาคตเหมือนกัน

“ที่มาของงานในครั้งนี้เกิดขึ้นจากการเล็งเห็นถึงความสำคัญของการปรับตัวและพัฒนาทั้งธุรกิจและบุคลากรให้ก้าวไปในโลกดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดย 2 ปีที่ผ่านมา เมืองไทยประกันชีวิต ได้เปิดตัว Fuchsia Innovation Centre ขึ้น ซึ่งเป็นการผลักดันการเปลี่ยนแปลงจากภายในองค์กร เพื่อตอบสนองความต้องการ ของลูกค้า และผลักดันให้อุตสาหกรรมประกันชีวิตของประเทศไทยได้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง และสามารถแข่งขันในเวทีโลกได้ บริษัทฯ ได้ส่งบุคลากรศึกษาดูงานจากหลายๆ หน่วยงานทั้งในและต่างประเทศ และผลลัพธ์ที่ได้ คือโครงการมีการพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดได้อย่างต่อเนื่อง และนี่เองเป็นจุดเริ่มต้นของการรวมตัวครั้งใหญ่ของภาคเอกชน ที่ต้องการเปิด Forum ให้ความรู้นี้ถูกแชร์ไปในวงกว้าง และไม่ได้ถูกเก็บไว้ในองค์กรใดองค์กรหนึ่งเท่านั้น ซึ่งผลลัพธ์ที่คาดหวังจากการจัดงาน คือการที่ภาคธุรกิจและภาครัฐ มีความเข้าใจถึงนวัตกรรมและแนวคิดของการพัฒนาอย่างก้าวกระโดด (Exponential) การแก้ไขปัญหาสำหรับอนาคต (Solving Future’s Problems) และได้พูดคุยแบ่งปันประสบการณ์ จากผู้ที่ได้ลงมือทำในสายงานที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี ตลอดจนการปรับตัวเพื่อเสริมสร้างบุคลากร (Workforce of the Future) ” นายสาระ กล่าว

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ กล่าวว่า “ในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงทุกวันนี้ เราจะพบว่าเทคโนโลยีเริ่มเข้ามามีผลกระทบในด้านต่างๆ ของการดำเนินชีวิต ไปจนถึงการทำงาน และการดำเนินธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีหุ่นยนต์ หรือปัญญาประดิษฐ์ (AI) ไปจนถึงเทคโนโลยีโลกเสมือน (AR และ VR) ดังนั้น เราจึงจำเป็นต้องเรียนรู้ที่จะเริ่มปรับตัวให้ทันกับเทคโนโลยีเรียนรู้ว่าในอีก 10 ปีข้างหน้าน่าจะเกิดอะไรขึ้น ไม่ใช่เพียงแค่เติบโตไปพร้อมๆ กับเทคโนโลยี แต่เราควรจะต้องเติบโตไปอย่างก้าวกระโดดเพื่อที่จะปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงได้ไวก่อนใคร”

“สำหรับงานสัมมนา SingularityU Thailand Summit 2018 จะจัดระหว่างวันที่ 19 – 20 มิถุนายน 2561 ณ โรงแรม InterContinental Bangkok โดยมุ่งเน้นไปที่ประเด็นเรื่องความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีต่างๆ ที่สามารถเกิดขึ้นได้ในวงกว้างด้วยการเปลี่ยนแปลงทางความคิดพื้นฐาน ซึ่งผลกระทบโดยรวมที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะสามารถเปลี่ยนโฉมทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตประจำวันของมนุษย์”