คอลัมน์เสือใหญ่ :  สติมา-สตางค์อยู่

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่  3 มี.ค. 2563

@@@ ตลาดหุ้นวันที่ 2 มี.ค. 63 เหวี่ยงแรงกว่า 40 จุด แรงขายต่างชาติ ปะทะแรงซื้อพี่ไทย-น้องไทย ช่วยกันพยุงตลาด ปิด 1,335.72 จุด  – 4.80 จุด มูลค่าซื้อขาย 74,368.85 ล้านบาท …. ต่างชาติ ขายหนัก 4,327 ล้านบาท ….กองทุนซื้อ + 2,748 ล้านบาท

@@@ ไวเหมือนโกหก  ตลาดหุ้นเพิ่งจะผ่านปีใหม่มาหยก ๆ เริ่มเข้าสู่เดือนสุดท้ายของไตรมาสแรกแล้ว เจ๊เห็นความสวิงของตลาดหุ้น 2 มี.ค. ไม่ต้องขึ้นรถไฟเหาะ-ตีลังกา 3 ตลบ ….หัวใจเจ๊ก็วายได้ แค่วันเดียว ตลาดสวิงขึ้น-ลง 41 จุด  ขึ้นบวกอยู่ดี ๆ เกือบ 20 จุด ตบลงมา  SET หัวปักลง 23 จุดซะงั้น….ใครหัวใจไม่ได้เหล็ก หลีกเลี่ยงเก็งกำไร  …..สติมา- สตางค์อยู่

@@@  ไวรัสโควิด-19 อยู่คู่กับตลาดหุ้นไทย ไตรมาส 1 เผาหลอก ….ไตรมาส 2-3 เผาจริง หากลากยาวก็ต้องลอยอังคารกันล่ะ ….ที่พอจะหวังได้เฟด (ธนาคารกลางสหรัฐ ) ลดดอกเบี้ยลงอีกรอบ

@@@ ท่ามกลางโควิด-19 หุ้นที่ปลอดภัยจากโรคคุกคามน้อยที่สุด แถบจะหาไม่ได้ โดนมาก-โดนน้อย โดนกันไป เท่าที่เจ๊เห็นและได้พูดคุยกับกูรู ….เห็นว่า ธุรกิจสายไฟ กระทบน้อยที่สุด โดยเฉพาะสายไฟไฮโวลล์ ที่ใช้โครงการขนาดใหญ่ โครงสร้างพื้นฐาน ไม่กระเทือน

@@@ ถูกต้องแล้วค้าบ …. เจ๊กำลังจะพูดถึง  STARK ปี 63 ยังโตได้จาก การเข้าเวียดนาม เทคโอเวอร์สายไฟเบอร์ 1 ไปเรียบร้อย , ขนส่งอดิศร สงขลา รับรู้รายได้เต็ม ๆ ทั้งปี และ ที่สำคัญ ไม่มีค่าใช้จ่ายก้อนใหญ่พิเศษ จากงบเน่า ๆ ที่รับมาจาก SMM ครึ่งปีก่อน อย่างดีก็แค่ค่าใช้จ่ายที่ปรึกษากฎหมาย-การเงิน ซื้อสายไฟเวียดนาม โผล่มาไม่มาก จากปลายปี 62

@@@ มาต่อกันที่ NEX ชื่อก็บอกอยู่แล้ว อนาคตข้างหน้าต้องดี การเปลี่ยนแปลงในบริษัทนี้ ทั้งโครงสร้างทุน-ผู้ถือหุ้น และโครงสร้างธุรกิจขนส่งครบวงจร …แอบได้ยินมาว่าน่าจะได้ขนส่งในสนามบิน แทน “เจ๊ดังแห่งเมืองย่าโม” ที่ไม่ต่อสัมปทาน

@@@ อดคิด-ห่วง ไม่ได้ว่า หุ้น EA หลุด 40 บาท ลงมา เป็นเรื่องส่วนตั๊ว-ส่วนตัว ครอบครัว ของผู้ถือหุ้นใหญ่ ไม่ได้เกี่ยวกับผลประกอบการที่ดี๊ดี ตามแดด-ตามลม ปันผลก็โตต่อเนื่อง จาก 10 สตาค์ ปี 62 จ่าย 30 สตางค์ …..เอาเป็นว่า มองกันที่ผลประกอบการกันดีกว่า

เจ๊รัชดา รักนะจุ๊บ ๆ : www.HoonSmart.com สมาร์ททุกการลงทุน