บล.บัวหลวง จับมือมหาวิทยาลัย พัฒนาการเรียนรู้นศ.

หลักทรัพย์บัวหลวง จับมือ มหาวิทยาลัยชื่อดัง ร่วมพัฒนานักศึกษา ผ่านโครงการ “The Stock Master University”

นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้ริเริ่มโครงการ “The Stock Master University” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างหลักทรัพย์บัวหลวง และมหาวิทยาลัยชั้นนำทั้งรัฐและเอกชน เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาเข้าร่วมโครงการเรียนรู้ เรื่องการลงทุนในหุ้น จากประสบการณ์ของกูรูมืออาชีพบล.บัวหลวง

นักศึกษายังได้ทดลองทำการซื้อขายจำลองผ่านโปรแกรม Click2Win และให้นักศึกษาอาสาสมัครเข้ามาเป็นผู้ร่วมดำเนินกิจกรรมและประสานงานให้กับโครงการ เพื่อสร้างประสบการณ์และสร้างความพร้อมก่อนจะออกไปสู่โลกของการทำงานจริง โดยมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญของหลักทรัพย์บัวหลวง และอาจารย์ที่ปรึกษา เป็นพี่เลี้ยงตลอดทั้งโครงการ
ก่อนหน้านี้ บล.บัวหลวง ประสบความสำเร็จกิจกรรมส่งเสริมความรู้การลงทุนกับบุคคลทั่วไป ให้เข้าใจพื้นฐานการลงทุนที่ถูกต้อง

“กิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้ เป็นการต่อยอดการเรียนรู้ของน้อง ๆ นักศึกษา จากการเรียนจากตำราในห้องเรียนมาสู่การเรียนกับมืออาชีพ เพื่อจะได้สามารถนำไปใช้งานได้จริง โดยได้จัดกิจกรรมนี้กับนักศึกษาคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ มหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งได้การตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เข้าร่วมกิจกรรม รวมถึงคณาจารย์ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง”

รศ.ดร.กิริยา กุลกลการ รองคณบดีฝ่ายการนักศึกษาคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า กิจกรรมนี้ เติมเต็มความรู้ด้านการลงทุนให้กับนักศึกษาเป็นอย่างดี นักศึกษาที่ร่วมเป็นทีมงานของโครงการนี้ ได้แสดงออกถึงความสามารถในการทำงานได้ดีกว่าที่อาจารย์คาดคิดไว้สอดคล้องกับเจตนารมณ์ของมหาวิทยาลัยที่ต้องการให้นักศึกษาเป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่สามารถหาได้จากในห้องเรียน