คอลัมน์เสือใหญ่ :  เด็ดขาดจริง

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่  28 ก.พ. 2563

@@@ ตลาดหุ้นไทยวันที่ 27 ก.พ.ขึ้น-ลง ไม่เอี่ยวใคร วันก่อนตกรุนแรง 72 จุด วันที่ 27 เด้งได้แค่ 31 จุด และปิดที่ 1,395.08 จุด เพิ่มขึ้น + 28.67 จุด มูลค่าซื้อขาย 74,552.75 ล้านบาท  …..ต่างชาติ ขาย 110 ล้านบาท …กองทุน พลิกซื้อ 2,149 ล้านบาท

@@@ ยัง ๆ ไม่ควรดีใจว่า SET จะขึ้นไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ ที่บวกกลับมาได้ 28 จุด แค่ “ รีบาวด์ช่วงสั้น”  จากที่ตกหนักไปหลายวัน เท่านั้นเอง ความผันผวนของตลาดหุ้น ยังอยู่กับโควิด-19 อีกนาน ผลประกอบการปี 62 ที่ออกมาดูดี ดูอีกที Q 1 /63  ของจริง

วิรัช นอบน้อมธรรม

@@@  ช่วงนี้ ไม่ว่าเจ๊ หรือใคร จะเดินทางไปไหน-มาไหน ต้องระมัดระวังตัวเป็นพิเศษ ไม่รู้ใคร-เป็นใคร พาหนะของโควิด-19 ไม่เฉพาะขาออกไปต่างประเทศ หรือกลับเข้ามาในประเทศ ต้องสำรวจตัวเอง ไม่ปกปิดข้อมูลด้วยนะจ๊ะ

@@@ วันก่อนปตท. ( PTT ) ต้องออกมาชี้แจงและแจ้งพนง.ทั้งองค์กร ไม่ให้ตื่นตระหนก เพราะกักตัว พนง.กลับจากต่างประเทศแล้วมาร่วมประชุม ….สั่งให้ Work at Home เป็นเวลา 14 วันแล้ว ลดอาการตื่นตระหนกได้ทั้งตึกเขียวเอ็นเนอร์ยี

@@@ เด็ดขาดกว่านี้ มีอีกมั้ย “ อรพิน เลี่ยวไพรัตน์” บอสใหญ่ ทีพีไอ ( TPI ) ออกประกาศภายในถึงผู้บริหาร-พนักงานทุกคน ให้ปฏิบัติช่วงโควิด-19 ระบาดในตึกทีพีไอ ที่มีบริษัทในเครือมากมาย  ….กฎข้อ 1 ให้งดเดินทางไปต่างประเทศ  ทุกประเทศ จนกว่า โควิด-19 ควบคุมได้ ใครยืนยันไปต่างประเทศ ขอให้ลาออกจากบริษัท ฯ …..โหดจริงเจ๊ สมแล้วที่เป็นศรีภรรยา “ประชัย”

@@@  เจ๊แอบได้ยินมา จะมีบริษัทหนึ่ง ที่ลูกสาวผู้ทรงอิทธิ บ่อนจังหวัดชายแดนไทย ถูกกรรมการยกทัพลาออกเกือบครึ่ง ….จริงเท็จยังไง ฟังหู-ไว้หู รอบริษัทแจ้งตลาดชัวร์ที่สุด ช่วงนี้ข่าวลือ ข่าวลวง รับกันไม่หวั่น-ไม่ไหว ลำพังข่าวโควิด-19 มากพอแล้ว

@@@ “วิรัช นอบน้อมธรรม”  CFO ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ ( III ) มือไม่อยู่เฉย เห็นหุ้น III ตกเกินเหตุ กำไรปี 62 ที่ออกมา 165 ล้านบาท โตต่อเนื่องไม่น้อยถึง 10 % แล้วทำไมเฮียจะเก็บหุ้นไม่ได้ 3 แสนหุ้น ธุรกิจทำกับมือ ไม่ดีจริง “เฮียไม่จัด” พรวดเดียวถึง 3 แสนหุ้น

@@@ สถานการณ์โควิด-19 พ่นพิษงานอีเวนท์ งานสัมมนา หลายแห่งต้องยกเลิกไปก่อน เพื่อความปลอดภัยของผู้ร่วมงาน ” บล.คิงส์ฟอร์ด”  แจ้งยกเลิกงานสัมมนาวันเสาร์ที่ 7 มี.ค. ที่ตลาดหลักทรัพย์ ออกไปก่อน

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร