AMARIN แรงส์ 8%บอลโลกหนุน

AMARIN ฮอตตามแรงเชียร์ ราคาพุ่งเกือบ 8% เป็นช่อง HD เจ้าเดียวได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลโลก คาด 1 เดือนนี้โฆษณาทีวีดิจิทัลชะลอตัว กระเทือน WORK BEC

หุ้นบริษัท อมรินทร์พริ้นติ้ง แอนด์ พับลิชชิ่ง (AMARIN) ปรับตัวขึ้นแรง ซื้อขายที่ 5.70 บาท บวก 0.40 บาท หรือ 7.55% วันที่ 11 มิ.ย. 2561 ณ เวลาประมาณ 11.00 น.


นักลงทุนหันมาสนใจหุ้น AMARIN มากขึ้น ส่วนหนึ่งเกิดจากราคาหุ้นปรับตัวลงมามาก จากแถว 6 บาทลงมาซื้อขายบริเวณ 5 บาท แม้ว่า AMARIN เป็นช่อง HD เพียงช่องเดียวที่ได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก ส่วน อีก 2 ช่องคือ ช่อง 5 และ TRUE4U เป็นช่อง standard เรตติ้งสูงขึ้น ล่าสุดขึ้นมาอยู่อันดับที่ 7 และยังถ่ายทอดสดทางออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ ซึ่งตอบโจทย์คนรุ่นใหม่

บล.เอเซียพลัสวิเคราะห์ว่า AMARIN มีความโดดเด่น แต่เป็นหุ้นที่ไม่ได้ศึกษา ส่วนกลุ่มสื่อโฆษณา ที่น่าสนใจคือ PLANB ให้มูลค่า 7.30 บาท ผู้ประกอบการที่ไม่ได้จ่ายเงินสนับสนุน ในซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดบอลโลก น่าจะหันมาใช้สื่อโฆษณานอกบ้านมากขึ้น ตามไลฟ์สไตล์ ของคนรุ่นใหม่ที่ชอบดูทีวีบน smart phone และอยู่นอกบ้านมากขึ้น

ฝ่ายวิจัยคาดว่าเม็ดเงินโฆษณาทีวีดิจิทัลจะชะลอตัวลงตลอด 1 เดือนช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 จึงให้น้ำหนัก ลงทุนหุ้นกลุ่มบันเทิง “น้อยกว่าตลาด” และแนะนำขายหุ้น บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ ( WORK) และบริษัท บีอีซี เวิลด์ (BEC) ขณะที่หุ้นบริษัท อาร์เอส ( RS) ประเมินว่าจะได้รับผลกระทบในวงจำกัดเพราะรายได้หลักมากกว่า 80% มาจากธุรกิจความงาม