คอลัมน์เสือใหญ่ :  CRC กรีนชู – ชอร์ตเซล

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่  21 ก.พ. 2563

@@@  ตลาดหุ้นไทย ลงได้ทุกวัน ขึ้นแทบไม่ได้ วันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา ระหว่างวันร่วง 21 จุด ก่อนขยับมาปิด 1,491.24 จุด ลดลง 14.30 จุด มูลค่าซื้อขาย 75,546.15 ล้านบาท …. ต่างชาติขาย 2,396.77 ล้านบาท , กองทุนขายด้วย 2,717 ล้านบาท

@@@  CRC ลุยไฟไม่พ้น  กรีนชู ทำงานตั้งแต่หุ้นเข้า 20 /02/20 ปิดต่ำจอง 41.75 บาท (0.60 %)  ขึ้นไปสูงสุดเพียง 25 สตางค์ เท่านั้น …ไม่ประทับใจเจ๊เลยจริง ๆ และไม่ใช่เจ๊คนเดียวนะ นักลงทุนทั้งตลาด ….แถมยังมีข่าว ให้ทำชอร์ตเซลได้ ….ไปกันใหญ่ แล้วหุ้นที่ขนออกมาขายชอร์ต เป็นหุ้นใคร !!!! ถ้าไม่ใช่ผู้ถือหุ้นเดิม “จิราธิวัฒน์”  จะเป็นใครอื่นไปไม่ได้  ที่ให้ยืมหุ้น

@@@  ความใหญ่ของ CRC ไม่เป็น 2 รอง BJC ของ “เจ้าสัวเจริญ” หรือกลุ่มซีพี  ฉะนั้นวันแรกไม่ประทับใจ วันต่อไปยังมีโอกาส เพราะความใหญ่ของ CRC ไม่ธรรมดา เข้าตลาดปุ๊บ ได้เทียบเชิญเข้า SET 100 และ SET 50 ทันทีหลังเข้าตลาด T + 3  สูตรเดียวกับ AWC ของ “เจ้าสัวเจริญ”

@@@ ใครที่ยังตัดใจขายไม่ออก ใจเย็นไว้นะจ๊ะ เพราะบล.เอเซียพลัส และอีกหลายที่ ให้เป้าไกลกว่าจอง 42 บาท  และเชื่อว่าในช่วง 1 เดือนหลังเข้าตลาดหุ้น มีโอกาสเหนือจอง แต่ช่วงนี้ภาวะตลาดไม่เป็นใจ เท่านั้นเอง และยังมีกรีนชู ค้ำยันราคาอยู่ ขอแค่ อย่าขนหุ้นออกมาทำชอร์ตเซล เท่านั้นพอ

@@@ AOT ถูกเท ราคารูดต่ำสุดในรอบ 14 เดือน …. โดนเต็ม ๆ ไวรัสโควิด-19 พ่นพิษ และมีสิทธิถูกโบรกเกอร์ ปรับประมาณการกำไร รวมทั้งราคาเป้าหมาย

@@@ GIFT ป๋าน่าดู ตั้งโต๊ะรับซื้อหุ้นคืน จากนักลงทุนทั่วไป แทนการซื้อคืนในตลาด ราคา 3 บาท สูงกว่าราคาบนกระดาน ….ผลคือ ราคาหุ้นในกระดานวิ่งขึ้นมารับข่าวดี

@@@ ใกล้ประชุมผู้ถือหุ้น T (ที เอนจิเนียริ่ง) เจ๊ได้ยินมาว่า  มีการวิ่งขอ ใบมอบอำนาจ หรือฟอกซี่ เพื่อทำการ “ขวาง ” การเพิ่มทุน PP ให้กลุ่มใหม่  ….เจ๊ห๊วงห่วง ขอให้ศึกษารายละเอียดดี ๆ ก่อนเป็นเครื่องมือพวก “ป่วนความเจริญ” บริษัท ….ทางที่ดี ไม่ควรมอบอำนาจให้ใคร ไปประชุมด้วยตัวเอง ฟังกับหู ดูกับตา ชัวร์ที่สุด

เจ๊รัชดา รักนะจุ๊บ ๆ : www.HoonSmart.com สมาร์ททุกการลงทุน