EARTH ย้ำแถลงต่อศาล เสนอตัวแทนแบงก์เจ้าหนี้นั่งบอร์ดบริหาร

EARTH เดินหน้าทำธุรกิจปกติ ยันแถลงต่อศาล ต่อหน้าเจ้าหนี้ทุกคน แสดงความจริงใจ เสนอตัวแทนเจ้าหนี้ 2 คน เป็นบอร์ดบริหาร เสมือนอยู่ในแผนฟื้นฟู

รายงานข่าวจากบริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ ( EARTH ) เปิดเผยว่า บริษัท ฯ คงดำเนินธุรกิจซื้อมาขายไป (เทรดดิ้ง ) ถ่านหินตามปกติ ซึ่งอดีตผู้บริหารนายขจรพงศ์ คำดี ยังช่วยงาน เพื่อกอบกู้ธุรกิจให้กับมาโดยเร็วที่สุด

สำหรับการเสนอเพิ่มกรรมการ 2 คนจากธนาคารเจ้าหนี้รายใหญ่ โดยบริษัทได้แถลงต่อศาลฟื้นฟู วันที่ออกจากแผนฟื้นฟู ต่อหน้าเจ้าหนี้ทุกคน เสนอให้มีตัวแทนจากเจ้าหนี้รายใหญ่ มานั่งเป็นบอร์ดบริหาร ทำเสมือนบริหารอยู่ในแผนฟื้นฟู

” การเสนอเพิ่มกรรมการบริหาร 2 คน ซึ่งเป็นผู้บริหารแผนที่เจ้าหนี้เสนอมา เป็นการแสดงความจริงใจให้เจ้าหนี้มาเป็นบอร์ดควบคุมดูแลการบริหาร ให้เจ้าหนี้สบายใจ เสมือนอยู่ในแผนฟื้นฟู ส่วนเจ้าหนี้จะเห็นชอบหรือไม่ อยู่ที่การพิจารณาของเจ้าหนี้ เราเพียงแค่เสนอและทาบทามให้เจ้าหนี้ตัดสินใจ”

ขจรพงศ์ คำดี
อดีตผู้บริหาร EARTH

สำหรับแผนธุรกิจอยู่ระหว่างประชุมวางแผนต่อไป หลังจากไม่ได้ฟื้นฟูกิจการแล้ว บริษัทออกไปนับ 1 ใหม่ ดำเนินธุรกิจให้กลับมาเป็นปกติโดยเร็วที่สุด โดยมีความตั้งใจคืนหนี้ครบ 100 % ไม่ขอแฮคัตหนี้ และอนาคตมีความจำเป็นต้องขอสนับสนุนสถาบันการเงินที่มีความเชื่อมั่นธุรกิจ

ทั้งนี้ ตัวแทนฝ่ายกฏหมาย EARTH ได้แถลงต่อศาลล้มละลายกลางว่า เพื่อให้ธุรกิจของเราสามารถเดินหน้าโดยเร็วและโปร่งใส จะดำเนินธุรกิจเสมือนอยู่ในแผน จึงจะมีการเรียนเชิญคณะกรรมการเจ้าหนี้ในส่วนที่ไม่ได้ลาออกและผู้บริหารแผนมาเป็นคณะทำงานดังนี้

1. ตัวแทนจากธนาคารกรุงไทยมาเป็นกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม 1 ท่าน
2. ตัวแทนจากธนาคารกสิกรมาเป็นกรรมการอิสระและตรวจสอบ 1 ท่าน
3. ตัวแทนผู้บริหารแผนซึ่งธนาคารกรุงไทยเป็นผู้เสนอ คือ นายนพรัตน์ อาจคงหาญ
มาเป็นประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ (CEO & MD)

อ่านประกอบ

KTB ปฎิเสธนั่งกรรมการเอิร์ธฯ เดินหน้าดำเนินคดี

EARTH ตั้ง KTB เจ้าหนี้คุมบอร์ดชุดใหม่-นัดประชุมผู้ถือหุ้น 24 ธ.ค.นี้

ผู้ถือหุ้นกู้ EARTH บุก DSI-KTB เช้า 20 พ.ย. ร้องช่วยด่วน