NER รับผลดีหลังธนาคารกลางจีนอัดเงิน ตอกย้ำรายได้ปี 67 โตตามเป้า

HoonSmart.com>>”นอร์ทอีส รับเบอร์” (NER) ประเมิน “ธนาคารกลางจีน” อัดฉีดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ ช่วยเพิ่มความต้องการใช้สินค้ายางพาราในอุตสาหกรรมต่างๆ ของจีน หนุนผลประกอบการบริษัท รายได้โตตามเป้า 28,500 ล้านบาท ปริมาณการขายยางพาราแตะ 440,000 ตัน

ชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์

นายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ (NER) กล่าวถึงมาตรการที่ธนาคารกลางจีน (People’s Bank of China – PBOC) ได้ดำเนินการอัดฉีดเงิน 580,000 ล้านหยวน เพื่อกระตุ้นตลาดอสังหาริมทรัพย์และรักษาสภาพคล่องทางเศรษฐกิจว่า จะส่งผลดีต่อหลายภาคส่วน รวมถึงการบริโภคยางพาราในประเทศจีน ซึ่งเป็นตลาดสำคัญของบริษัท การกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งนี้คาดว่าจะช่วยเพิ่มความต้องการใช้สินค้ายางพาราในอุตสาหกรรมต่างๆ ของจีน ไม่ว่าจะเป็นยางล้อรถยนต์หรือการผลิตสินค้าอื่นๆ ซึ่งจะส่งผลให้ NER มีโอกาสขยายตลาดและเติบโตได้มากขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีน

การกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งนี้ยังเสริมสร้างความเชื่อมั่นในตลาด และช่วยกระตุ้นความต้องการสินค้าโภคภัณฑ์ต่างๆ ที่เชื่อมโยงกับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและภาคการก่อสร้าง ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อ NER ในฐานะผู้ผลิตและส่งออกยางพารารายสำคัญของประเทศไทย นอกจากนี้มาตรการดังกล่าวสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของรัฐบาลจีนในการสร้างเสถียรภาพให้กับตลาดอสังหาริมทรัพย์ และสินค้าโภคภัณฑ์ต่างๆ ให้มีการปรับตัวสูงขึ้น ตามความต้องการในภาคอสังหาริมทรัพย์ที่ธนาคารกลางลดดอกเบี้ย และกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศในระยะยาว

“บริษัทมั่นใจว่ามาตรการดังกล่าวจะส่งผลดีต่อผลประกอบการ โดยคาดว่ารายได้รวมในปี 2567 จะเติบโตสูงถึง 28,500 ล้านบาท จากปริมาณการขายยางพาราที่ตั้งเป้าไว้ที่ 440,000 ตัน การกระตุ้นเศรษฐกิจของจีนจะช่วยสนับสนุนให้ความต้องการยางพาราเพิ่มขึ้น ซึ่งบริษัทมองว่าเป็นโอกาสสำคัญในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจและสร้างรายได้ที่มั่นคงในอนาคต”