JMART เพิ่มพาร์ทเนอร์ ต่อยอดธุรกิจ’เทค’ หลังจ่ายหุ้นกู้ 2,500 ลบ.

HoonSmart.com>>”เจมาร์ท กรุ๊ปฯ”(JMART) เดินหน้าคุยพาร์ทเนอร์ใหม่ต่อยอด Commerce Tech และ Fintech หลังชำระคืนหุ้นกู้  2,500 ล้านบาท มั่นใจครึ่งปีหลัง ธุรกิจในเครือเติบโตต่อเนื่อง  

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้งส์  (JMART) กล่าวว่า JMART อยู่ระหว่างคุยกับพาร์ทเนอร์รายใหม่ เพื่อเข้ามาผสานความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ เปิดเกมรุก Commerce Tech และ Fintech ในอนาคตให้ชัดเจนขึ้น ซึ่งการขยายพาร์ทเนอร์เป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญที่เข้ามาสนับสนุน Ecosystem

ดีลแรกที่ประกาศไปแล้วเพื่อลุยแผนทำการตลาดยุคใหม่แบบ MCN โดย JMART และ เจ เวนเจอร์ส (J Ventures) ประกาศเข้าลงทุนใน บริษัท เวก้าครีเอเตอร์ (ไทยแลนด์) สัดส่วนรวม 30% ดึงคุณตี๋โอ – นายวุฒิพงษ์ ลิขิตชีวัน ผู้เชี่ยวชาญที่มี Know-How มีเครือข่ายครีเอเตอร์ และแพลตฟอร์ม มาช่วยสนับสนุนความสำเร็จในการเพิ่มยอดขายกลุ่มธุรกิจค้าปลีกของกลุ่มบริษัทในอนาคต ด้วยค่าใช้จ่ายที่คุ้มค่า

นอกจากนี้บริษัทฯให้ความสำคัญกับเรื่องเครดิตของบริษัท และใก้ความเชื่อมั่นแก่ผู้ถือหุ้นกู้ทุกราย ล่าสุด ได้ชำระคืนหุ้นกู้รุ่น JMART249A ที่ครบกำหนดในวันที่ 12 ก.ย. 2567 มูลค่า 2,500 ล้านบาทเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ JMART จะมีหุ้นกู้ที่ครบกำหนดอีกครั้งในเดือนเม.ย. 2568 มูลค่า 1,500 ล้านบาท มั่นใจกระแสเงินสดในมือพร้อมคืนหุ้นกู้ และแหล่งเงินจากการปันผลของบริษัทที่เข้าไปลงทุน สนับสนุนผลตอบแทนที่ดีต่อเนื่อง

ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินธุรกิจในปี 2567 บริษัทคาดว่าจะสามารถพลิกทำกำไร เทิร์นอะราวด์ได้ตามที่วางไว้ หลังบริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย (SINGER) และ บริษัท เอสจี แคปปิตอล (SGC) ฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง รับธุรกิจใหม่สินเชื่อ SG Finance+ ในโครงการ Locked Phone  ส่วนบริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส (JMT) ธุรกิจบริหารหนี้ ผ่านจุดต่ำสุดในไตรมาส 2 มาแล้ว ครึ่งหลังโตเด่น ขณะที่ สุกี้ ตี๋น้อย ส่งกำไรเข้ามาเสริมทัพต่อเนื่อง