CGSI คาดการณ์วันนี้ SET 1,310-1,330 จุด

HoonSmart.com >> บล.CGSI  คาดกรอบดัชนีวันนี้ 1310-1330 จุด ปัจจัย FED และศก.ไทย 2Q24  มีทิศทางขยายตัว วจับตา หุ้นกลุ่มค้าปลีก หลังเปิดลงทะเบียน “ดิจิทัลวอลเล็ท” วันแรก อย่างเป็นทางการ

บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย ) หรือ CGSI โดย Trend Spotter สรุปภาพรวมตลาดต่างประเทศและสินทรัพย์ทางเลือกอื่น ๆ : ดัชนี DJI +0.24% S&P500 +1.58% Nasdaq +2.63% หลังงบบริษัทเทคโนโลยียังออกมาแข็งแกร่ง และ Guidance (CAPEX ยอดขาย) อยู่ในเชิงบวก รวมถึง เงินดอลลาร์อ่อนตัวลงหลัง Fed ประกาศ คงดอกเบี้ยและโทนการประชุม, การตอบคำถาม บ่งชี้ถึงการลดดอกเบี้ยของสหรัฐในการประชุมครั่งหน้า

ส่วนสินค้าโภคภัณฑ์ ราคาน้ำมันดิบเบรนท์พุ่งขึ้น 0.5% หลังอิสราเอลตอบโต้กลับกลุ่มฮิซบอลเลาะห์กลางกรุงเบรุต

คาดการณ์กรอบวันนี้ SET Index :  1310-1330 จุด สนับสนุนจากโทนของ FED ส่วนเศรษฐกิจไทยในภาพรวม 2Q24 มีทิศทางขยายตัวแม้ว่าการท่องเที่ยวและส่งออกผลไม้ตามฤดูกาลในเดือนมิ.ย.ลดลง ดุลบัญชีเดินสะพัดเดือนมิ.ย.อยู่ที่ 1.95 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ สูงกว่าที่ตลาดคาดการณ์

โทนการประชุมของ FED ในมุมมองของ CGSI เป็นอย่างไร ?

การประชุม Fed เมื่อวานนี้ มีมติเอกฉันท์ให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 5.25-5.50% ตามที่ตลาดคาดการณ์ไว้ เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่ยังคงมีความเสี่ยงต่ออัตราการจ้างงานและเงินเฟ้อที่แม้จะอยู่ในทิศทางชะลอตัวในช่วงปีที่ผ่านมา แต่โดยรวมยังคงสูงขึ้นเล็กน้อย

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการ FOMC ระบุในแถลงการณ์ว่าความคืบหน้าการควบคุมเงินเฟ้อปรับตัวสู่เป้าหมายของ Fed ที่ระดับ 2% และส่งสัญญาณปรับลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งหน้าเดือนก.ย.

ภาพดังกล่าวส่งผลบวกต่อตลาดหุ้นและสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลกโดยรวม ซึ่งน่าจะรวมถึงตลาดหุ้นไทยในวันนี้

แนะนำ Trading
1) Growth play : หุ้นที่ได้ประโยชน์จากการปรับลดดอกเบี้ย และ เติบโตสูง อาทิ ธีม A.I. (DELTA)

2) Yields play : หุ้นที่ได้ประโยชน์เมื่อดอกเบี้ยปรับตัวลดลง (MTC)

3) Dollar play : หุ้นที่ได้ประโยชน์จากการอ่อนค่าของค่าเงินดอลลาร์ อาทิ กลุ่ม โรงไฟฟ้า (GULF)

วันนี้จับตา หุ้นกลุ่มค้าปลีก หลังจะมีการเปิดลงทะเบียน “ดิจิทัลวอลเล็ท” วันแรกอย่างเป็นทางการ

หุ้นแนะนำ

DELTA

เชื่อว่าหุ้น AI related / Tech play จะได้ประโยชน์จากทั้งงบเทคโนโลยีต่างประเทศ / การส่งสัญญาณของ FED ในการลดดอกเบี้ย

Delta จะได้ประโยชน์จากความต้องการพลังงานและระบบระบายอากาศใน Server และ Data centre (DC) ที่จะเพิ่มขึ้นใน 2H24-FY25 ตามการใช้งานระบบ cloud และ AI training โดยเราประมาณการว่าธุรกิจ DC จะมียอดขาย 1.5 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี FY24

ปรับประมาณการ EPS ในปี FY24-26 ขึ้น 4-9% หลังปรับเพิ่มสมมติฐาน GPM ส่งผลให้ราคาเป้าหมายของ Delta เพิ่มขึ้นเป็น 100 บาท ซึ่งยังเท่ากับ P/E 48.8x ในปี FY25 หรือ +0.25SD ของ P/E เฉลี่ยห้าปี (FY19-24)

(Take profit : 105.50 / Stop loss : 100.00)

ERW :

เชื่อว่าราคาหุ้นที่ปรับตัวลดลงตอบรับ

1) ข้อมูลล่าสุดแสดงให้เห็นว่าอัตราค่าเช่ารายปีของโรงแรม Grand Hyatt Erawan (GHE) ใน 1H24 อยู่ที่ 83 ล้านบาทหรือสูงกว่าประมาณการเดิมของเรา 23%

2) เราปรับประมาณการกำไรปกติใน 2Q24 ลงเป็น 156 ล้านบาท (+10% yoy, -46% qoq) ซึ่งต่ำกว่าประมาณการในเดือนมิ.ย. 12% เนื่องจาก ERW มีค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน/ดอกเบี้ยจ่ายสูงขึ้น

อย่างไรก็ตาม ERW ยังคงมีแรงหนุนจากปัจจัยเชิงบวกต่ออุปสงค์การท่องเที่ยวในไตรมาสหน้าช่วง High season และอัตราค่าห้องพักที่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด

(Take profit : 4.9 / Stop loss : 3.4 )

#MacroWealthResearch
#CGSInternational